Hồ sơ tài liệu

Clinton "xoáy" Trump không yêu nước vì ca ngợi Putin

09/09/2016, 05:55
image

Bà Hillary Clinton cho rằng việc khen ngợi Tổng thống Putin của Donald Trump là hành động không yêu nước, xúc phạm nước Mỹ.

clinton trump primaire démocrate républicain eta

Bà Hillary Clinton cho rằng việc khen ngợi Tổng thống Putin của Donald Trump là hành động không yêu nước, xúc phạm nước Mỹ.

Theo Sputnik, trong cuộc họp báo hôm 8/9, ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton cho rằng việc ông Donald Trump ca ngợi Tổng thống Nga Putin là hành động không yêu nước.

Cụ thể, trong bài phát biểu ở White Plains, New York, bà Clinton nói: “Ông Trump không những ca ngợi Tổng thống Nga Putin mà còn phát ngôn gây sốc rằng ông thích ông Putin hơn Tổng thống Mỹ của chúng ta. Đó không chỉ là hành động không yêu nước mà còn xúc phạm đến người dân của nước Mỹ, xúc phạm đến người chèo lái nước ta. Điều này thật đáng sợ!”.

Không chỉ vậy, bà Clinton còn lập luận rằng, nếu ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ, ông ta sẽ cho phép Tổng thống Putin làm bất cứ điều gì ông Putin muốn.

Xem thêm video:

Trước đó, hôm 7/9, ông Trump cho hay ông hy vọng sẽ có mối quan hệ tốt với Nga cũng như ông Putin nếu đắc cử vị trí tân Tổng thống Mỹ.

Ngoài ra, theo một cuộc thăm dò dư luận do tổ chức Public Opinion Foundation tiến hành hồi mùa hè này, 30% người tin rằng ông Trump sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới và sẽ đáp ứng lợi ích của Nga hơn là bà Hillary Clinton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.