Sản phẩm mới

Clip: Cận cảnh bóng đèn mỏng nhất thế giới

23/06/2015, 08:31
image

Công trình mới đây nhất về graphene được biết đến với tên gọi bóng đèn mỏng nhất thế giới.

bongden
Graphene được mệnh danh là siêu vật liệu của thể kỷ 21.

Graphene được mệnh danh là siêu vật liệu của tương lai và đang thu hút số lượng công trình nghiên cứu khổng lồ trong ngành khoa học vật liệu. Công trình mới đây nhất về graphene được biết đến với tên gọi bóng đèn mỏng nhất thế giới.

Một nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Kỹ thuật Columbia, Đại học quốc gia Seoul và Viện nghiên cứu khoa học Hàn Quốc báo cáo rằng họ đang làm việc nhằm tạo ra một nguồn phát sáng từ chip sử dụng vật liệu graphene. Graphene chỉ gồm duy nhất một lớp nguyên tử carbon. Điều này có nghĩa rằng nguồn sáng các nhà khoa học đang phát triển chỉ có độ mỏng bằng 1 nguyên tử. Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Young Duck Kim, một nhà khoa học đang làm nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Kỹ thuật Columbia. Họ tạo các dải graphene và gắn chúng vào hai điện cực. Một dòng điện được sử dụng để đốt nóng các dải graphene này tương tự như cơ chế của dây tóc bóng đèn.

Giờ đây, chúng ta có cơ sở để hi vọng về những bóng đèn siêu mỏng trong tương lai với graphene, những bóng đèn gần như không thể nhìn thấy và tích hợp ngay trên tường hay trần nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.