Xã hội

Clip: Chìm tàu chở dầu ở đảo Phú Qúy

02/07/2019, 16:02
image

Tàu chở khoảng 50.000 lít dầu bị sóng đánh chìm trên đảo Phú Quý, nhiều lực lượng được huy động tiếp cận trục vớt con tàu.

img
Con tàu bị chìm ngay cảng Phú Qúy. Ảnh: CTV

Đến chiều 2/7, lực lượng chức năng UBND huyện đảo Phú Quý, (Bình Thuận) đã huy động nhiều lực lượng và phương tiện để cứu hộ tàu hậu cần mang số hiệu BR-VT 98459 TS, công suất 500CV chở hàng chục nghìn lít dầu bị chìm tại cảng Phú Quý.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đảo Phú Quý, con tàu trên do Bộ đội biên phòng Bình Thuận tạm giữ từ chiều 29/6 khi đang chở khoảng 70 tấn dầu không rõ nguồn gốc. Phần lớn số dầu này được chứa trong thùng phuy. Từ tối 1/7, khi tàu trên di chuyển vào cảng Phú Quý để neo đậu thì mắc cạn và va vào đá, chìm một phần thân tàu.

>>>Xem clip cận cảnh tàu chở dầu bị sóng đánh chìm ở đảo Phú Qúy: (clip: Văn Giỏi)

Đến chiều cùng ngày, gió rất mạnh công tác tiếp cận tàu dầu này gặp nhiều khó khăn. Địa phương cũng đã bố trí lực lượng chống nguy cơ tràn dầu, phòng cháy chữa cháy. Do đó, các đơn vị đã tiến hành kiểm tra, gia cố chắc chắc các nắp hầm dầu trên tàu BV 98459 TS, không để dầu tràn ra ngoài.

Hiện cơ quan chức năng đang thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia cứu hộ, cứu nạn đồng thời thực hiện các giải pháp ứng phó sự cố tràn dầu tỉnh đề nghị triển khai các biện pháp ứng phó tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.