Showbiz

Clip chửi đạt triệu view, phim đầu tư tiền tỷ lượt xem khiêm tốn

18/05/2020, 06:25

“Clip chửi thì triệu view, làm tử tế thì không ai xem” - lời than thở của nghệ sĩ Việt Hương đã gây nhiều chú ý.

img
Hiện tượng mạng đang được quan tâm nhất nhì hiện nay là cô Minh Hiếu, người được mệnh danh là “Thánh chửi”

Bởi, đây đang thực sự là vấn đề đáng ngại trên mạng xã hội hiện nay. Bản thân Việt Hương cho biết, những clip chửi của cô chỉ trong một thời gian ngắn có thể đạt 1 triệu lượt xem, nhưng bộ phim mà Việt Hương đầu tư tiền tỷ, làm chỉn chu, tử tế thì đến nay, lượt xem phim vẫn khá khiêm tốn. Sau 1 tuần ra mắt, phim “Cân mẹ” tập 3 của Việt Hương mới đạt hơn 1,2 triệu lượt xem.

Ở một nơi khác, hiện tượng mạng đang được quan tâm nhất nhì hiện nay là cô Minh Hiếu, người được mệnh danh là “Thánh chửi” với những phát ngôn gây “bão” mạng xã hội. Nhân vật này có trang cá nhân hơn 300.000 người theo dõi và mỗi clip đều thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bình luận.

Trong một đoạn clip được dân mạng truyền tay nhau, khi Minh Hiếu xuất hiện trong một sự kiện, đã phải có nhiều bảo vệ an ninh hộ tống vì bị một đám đông “người hâm mộ” đuổi theo chụp hình. Nhiều người trẻ còn bày tỏ sự hâm mộ cho “thánh chửi” này, thậm chí nhóm “Fan chị Minh Hiếu” còn có gần 200.000 người tham gia.

Thị hiếu của người dùng mạng xã hội vẫn luôn là vấn đề đau đầu với những người sáng tạo nội dung. Việc người trẻ thích thú với những clip tục, bậy, bình dân hay suồng sã vốn chẳng phải đến giờ mới tỏ. Thế mới có chuyện những giang hồ như: Khá Bảnh, Dương Minh Tuyền… từng một thời được tung hô nhiệt liệt.

Còn giới nghệ sĩ cũng không ít lần phải lắc đầu khi các sản phẩm nghệ thuật được đầu tư kỹ lưỡng của mình lại chẳng hút lượt xem bằng một số clip làm một cách… vớ vẩn. Cũng dễ hiểu bởi theo giải thích của TS. Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra dư luận xã hội, giới trẻ thường thích thú với những thứ quái dị, độc chiêu, méo mó hơn những điều nền nã, đẹp đẽ.

Bởi vậy có thể nói, đây là một “cuộc chiến” của chính các nghệ sĩ và những người sáng tạo nội dung. Trên nền tảng mạng xã hội, nghệ sĩ phải dùng nghệ thuật đấu với những điều phi nghệ thuật, để giành lại khán giả cũng như định hướng thẩm mỹ cho những người xem.

Rõ ràng, cuộc chiến này chẳng hề dễ dàng bởi đã là thị hiếu của công chúng, việc xử lý phải xuất phát từ chính văn hóa của những người xem. Đối với nghệ sĩ, việc của họ là làm sao để các sản phẩm nghệ thuật tử tế của mình đủ sức hút với khán giả. Nhưng để cuộc chiến ấy có thể thành công, lại cần sự “hợp tác” là văn hóa của người xem, cũng như nền giáo dục và sự quản lý của cơ quan chức năng. Kiên quyết tẩy chay những sản phẩm độc hại, lệch chuẩn có thể gây ảnh hưởng tới lối sống, suy nghĩ cá nhân trong xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.