Xã hội

Clip: Con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn xuất viện sau 22 ngày điều trị

31/03/2020, 19:59

Thảo Tiên - con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn xuất viện trong chiều 31/3 sau khi xét nghiệm âm tính với Covid-19, kết thúc 22 ngày điều trị.

Thảo Tiên - bệnh nhân số 32 bịn rịn vẫy tay chào y tá, bác sỹ đã chăm sóc điều trị cho mình những ngày qua

Chiều 31/3, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Thảo Tiên - nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 được đưa từ Anh về trên máy bay riêng đã xuất viện sau khi xét nghiệm âm tính.

Thảo Tiên là bệnh nhân số 32, là con gái của "vua" hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và cựu diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên.

Người nhà của Thảo Tiên xác nhận, đáng ra Thảo Tiên được xuất viện vào ngày mai 1/4, tuy nhiên trong ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu từ 0 giờ ngày 1/4 sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội. Vì vậy, Thảo Tiên được xuất viện sớm hơn một chút, vào chiều 31/3.

img
Thảo Tiên - Bệnh nhân số 32 nhận giấy xuất viện trong chiều 31/3 sau 22 ngày điều trị

Sau khi xuất viện, Tiên sẽ được gia đình đưa đi “cách ly” tiếp để dưỡng sức sau một thời gian dài điều trị bệnh.

Xúc động chia sẻ khi chia tay "ngôi nhà" đã điều trị cho mình 22 ngày qua, Thảo Tiên gửi lời biết ơn đến các bác sĩ, anh chị điều dưỡng ngày đêm chăm sóc, trị bệnh cho mình.

Cô nói, muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu và bác sĩ Phong đã tận tình cứu chữa trong suốt những ngày qua.

"Là người bị bệnh, là người trực tiếp nhìn và cảm nhận các bác sĩ, điều dưỡng, y tá… ngày đêm căng mình điều trị bệnh cho các bệnh nhân vì sức khỏe của cộng đồng, Tiên rất xúc động và tự hào. Cả nước đồng lòng đoàn kết chống dịch, Tiên hy vọng, những ngày tới đây bản thân mình có thể đóng góp bằng những hành động thiết thực cụ thể hơn để chung tay vì cộng đồng. Và Tiên cũng có niềm tin mạnh mẽ rằng Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh”, Thảo Tiên chia sẻ.

Trước đó, ngày 20/3, gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương xác nhận thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM gia đình đã ủng hộ 25 tỷ đồng để mua trang thiết bị y tế, chung tay cùng Chính phủ chống dịch Covid-19 và 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây đang chịu thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

img
Thảo Tiên tặng hoa cảm ơn các y bác sỹ đã điều trị cho cô ở Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM

Nguyễn Hồng Thảo Tiên, sinh năm 1996, đã tốt nghiệp ĐH Quản trị kinh doanh tại Anh. Năm 2018 Thảo Tiên tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị hàng không tại Anh. Hiện Thảo Tiên đang là Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển ngành hàng kinh doanh cao cấp tại tập đoàn Liên Thái Bình Dương.

Trước đó, nữ bệnh nhân 24 tuổi được gia đình thuê chuyên cơ riêng từ Anh về TP.HCM để điều trị Covid-19.

Nguyễn Hồng Thảo Tiên từng cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 tại London. Đến 2/3, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú.

Khoảng 5 ngày sau, nghe thông tin người bạn được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, nữ bệnh nhân quay trở lại bệnh viện ở London khai tiền sử tiếp xúc. Tại đây, bệnh viện yêu cầu cô cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm.

Sau đó, bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay để bay từ Anh về Việt Nam sáng 9/3.

Ngành y tế TP.HCM đã nhanh chóng thu dung và đưa ngay bệnh nhân đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị, tình trạng sốt, ho nhiều, tổn thương phổi, đau tức ngực.

Sau nhiều ngày điều trị, đến ngày 18/3, bệnh nhân đã âm tính với virus Covid-19 lần 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.