An ninh hình sự

Clip "công nhân Việt đốt sạch khu công nghiệp Trung Quốc" là bịa đặt

19/06/2018, 12:27

Lực lượng chức năng Thái Nguyên khẳng định, clip “công nhân Việt đốt khu công nghiệp Trung Quốc ở Thái Nguyên” là bịa đặt.

clip-bia-dat

Clip “công nhân Việt đốt khu công nghiệp Trung Quốc ở Thái Nguyên” là bịa đặt

Liên quan đến clip có tiêu đề “Siêu nóng công nhân Việt Nam đốt sạch khu công nghiệp Trung Quốc ở Thái Nguyên” được phát tán trên trang mạng YouTube, Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định, đây là thông tin bịa đặt. Các lực lượng chức năng của tỉnh Thái Nguyên đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Trung ương truy tìm đối tượng tung thông tin giả mạo để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 18/6/2018, trên mạng YouTube xuất hiện clip có tiêu đề “Siêu nóng công nhân Việt Nam đốt sạch khu công nghiệp Trung Quốc ở Thái Nguyên” có ghi lại hình ảnh một số người xô xát với nhau ở nơi đông người, quanh một đám cháy lớn. Ngay sau khi đăng tải, clip này đã thu hút hàng vạn lượt xem, chia sẻ, bình luận gây phản ứng khác nhau trong dư luận.

Qua kiểm chứng nguồn tin, lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định trong ngày 18/6 tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn không xảy ra cháy nổ và Thái Nguyên không có khu công nghiệp Trung Quốc. 

Ngày 19/6, Cổng thông tin điện tử của Thái Nguyên cũng thông tin, clip này là thông tin cắt ghép, bịa đặt, không có thật. Thực tế, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ngay lúc này, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường; Trật tự an ninh và an toàn xã hội được bảo đảm; Mọi sinh hoạt của các tầng lớp nhân dân vẫn ổn định, bình an.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên thông tin để các tầng lớp nhân dân nắm rõ, yên tâm, nâng cao cảnh giác và không rơi vào bẫy tuyên truyền chống phá của những phần tử phản động cố tình phá hoại công cuộc xây dựng hòa bình của đất nước ta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.