Thời sự

Clip "cống xả thải màu đỏ" không phải của Formosa

20/02/2017, 16:17
image

Tổ công tác kết luận, Formosa Hà Tĩnh không có đường ống xả thải như trong clip phát tán trên mạng xã hội.

Xác minh clip xả thải màu đỏ nghi của Formosa

Cổng xả thải có nước màu đỏ trong clip lan truyền trên mạng xã hội

Sáng nay (20/2), tổ công tác gồm: Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, tổ công tác của Viện Công nghệ môi trường, thuộc Bộ TNMT, đại diện Formosa cùng các cơ quan báo chí đã kiểm tra các cống xả thải của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Tại đây, tổ công tác đã kiểm tra hệ thống xử lý nước thải, cống thoát nước mưa (nước mặt – Pv) của Formosa và nhiều vị trí khác. Riêng hệ thống thoát nước mưa, hiện ở Formosa có 3 điểm chảy ra biển (gồm A, B, C). Điểm A rộng 29m, có độ cao 5m, phân ra 6 cửa nhỏ; điểm B, C rộng 20m có độ cao là 4,8m và có 5 cửa nhỏ, các cửa đều có hệ thống van đóng mở.

Đại diện Viện Công nghệ môi trường (Bộ TNMT) cho hay: Trong quá trình kiểm tra, chúng tôi chưa từng gặp màu nước xả thải của Formosa đỏ như trong video xuất hiện những ngày vừa qua. Cùng quan điểm, ông Hoàng Thanh Tùng – Phó Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết thêm: Đoàn kiểm tra nhận định không có một cống xả thải nào tương tự hoặc giống với video trên mạng xã hội.

Đến cuối buổi sáng cùng ngày, tổ công tác đã kết luận: Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh không có đường ống xả thải như trong clip phát tán trên mạng xã hội.

.

Xác minh clip xả thải màu đỏ nghi của Formosa 2

Tổ công tác kiểm tra các cống xả thải ở Formosa

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh dòng nước màu đỏ chảy ra từ một miệng 1 cống. Khi xem clip, rất nhiều người nghi ngờ nó là do Formosa tiếp tục xả thải.

Clip cống xả thải có nước màu đỏ lan truyền trên mạng những ngày qua không phải của Formosa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.