Độc - Lạ

Clip CSGT đỡ đẻ cho bà bầu bên đường

17/04/2015, 20:33

Không cần tới bệnh viện, một phụ nữ đã hạ sinh thành công sau khi được cảnh sát giao thông đỡ đẻ.

 

Nguồn video: Marcos Do Val.

Trong vòng một thời gian ngắn, 3 cảnh sát ở giao thông Brazil đã đỡ đẻ thành công một bà bầu bên lề đường mà không cần đưa tới bệnh viện .

Đoạn clipm ngắn ghi lại hình ảnh cho thấy, lúc ban đầu, 3 anh chàng cảnh sát thấy lo lắng khi chưa thấy bé trai cất tiếng khóc. Họ đã phải đặt đứa bé nằm úp xuống và vỗ nhẹ liên tục lên lưng nó để cho đứa bé dễ thở. Một lúc sau, đứa bé bật khóc, cả 3 người đều rất hạnh phúc.

Không chỉ riêng Brazil, cảnh sát cảnh sát giao thông ở thủ đô Bangkok trong 15 năm qua đã đỡ đẻ thành công cho 100 trẻ sơ sinh ngay trên đường phố do giao thông tắc nghẽn khiến các bà mẹ trở dạ không kịp đến bệnh viện sinh con.

Trước đó ngay tại Việt Nam, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 - Công an thành phố Hà Nội) cũng đã tổ chức tập huấn sơ cứu thương cho cán bộ chiến sĩ làm công tác tuần tra kiểm soát và chỉ huy, điều khiển giao thông Phòng PC67.

Đặc biệt, các chiến sĩ được tập huấn tình huống đỡ đẻ dọc đường. Theo như Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng PC67 - nhấn mạnh, việc cứu được một mạng người, giúp đỡ được một việc dù nhỏ cho nhân dân trong lúc làm nhiệm vụ là điều hết sức cần thiết và rất quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.