Điều tra

Bất ngờ lời khai của các đối tượng vụ clip đào hố chôn sống người ở Nghệ An

27/03/2021, 16:26
image

Công an đã triệu tập 11 đối tượng và gia đình nạn nhân trong clip bắt trói, đánh đập chôn sống người ở Nghệ An.

img

Hình ảnh nam thanh niên bị nhóm người bắt trói, lột đồ, đánh đập trước khi đào hố chôn sống.

Chiều 27/3, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã triệu tập, lấy lời khai 11 đối tượng liên quan video clip nam thiếu niên bị trói tay, vùi lấp dưới hố cát gây bức xúc dư luận. Nạn nhân Nguyễn Q.V (17 tuổi, trú huyện Nghi Xuân) và gia đình cũng được triệu tập để lấy lời khai.

Đại tá Hùng cho biết: Bước đầu các đối tượng khai nguyên nhân dẫn đến sự việc là do V. có thuê mượn ô tô của 1 đối tượng trong nhóm nhưng không trả. Sau đó, nhóm đối tượng mới bàn nhau bắt giữ và thực hiện các hành vi như trong clip.

"Vụ việc đặc biệt ở chỗ nạn nhân Q.V cũng là thanh niên hư hỏng, khó dạy bảo nên việc làm của nhóm đối tượng được chính gia đình hậu thuẫn. Hiện nay chúng tôi đang chỉ đạo tiếp tục điều tra làm rõ từng hành vi phạm tội của từng người để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Đại tá Hùng thông tin.

Clip khiến người xem phẫn nộ

Cũng theo Đại tá Hùng, 8h sáng nay thì chúng tôi nhận được tin báo, ngay lập tức lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo tất cả công an các huyện thành thị điều tra xác minh.

"Mặc dù có clip nhưng thông tin rất ít ỏi, cũng không rõ người đăng, địa điểm xảy ra sự việc. Tuy nhiên, với quyết tâm phá án cao nhất, đảm bảo ổn định xã hội, sau 2 tiếng điều tra, công an tỉnh đã xác định được toàn bộ các đối tượng liên quan và địa điểm xảy ra vụ việc là ở huyện Nghi Xuân.

Liền sau đó, công an tỉnh đã triệu tập bắt giữ các đối tượng, thu lại tang vật gây án gồm dây trói, cuốc xẻng, hung khí... đồng thời dựng lại hiện trường vụ việc.

Đến nay, vụ án cơ bản được làm sáng tỏ. Các đối tượng gây án đã bị bắt giữ và sẽ phải chịu hình phạt nghiêm minh của pháp luật, góp phần trấn an dư luận", Đại tá Hùng thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.