Xã hội

Clip giáo viên tát, đánh tới tấp học sinh ở Hải Phòng: Đình chỉ dạy 6 tháng

16/05/2019, 11:27
image

Trong giờ kiểm tra, một cô giáo ở Hải Phòng liên tục tát, đánh nhiều học sinh khiến phụ huynh phẫn nộ.

img
Cô Trang liên tục đánh, tát học sinh trong giờ kiểm tra

Ngày 16/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, đã thi hành các biện pháp kỷ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi), giáo viên lớp 2A8 Trường tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng vì vi phạm đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục quận.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh trong một tiết kiểm tra, cô giáo liên tục có hành vi chửi bới, lăng mạ, tát vào mặt, thái dương và dùng thước đánh nhiều học sinh. Sự việc được xác định xảy ra trong tiết kiểm tra của lớp 2A7 Trường tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, người có hành vi trên là cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang (chủ nhiệm lớp 2A8).

Người đưa hình ảnh lên mạng xã hội là chị Nguyễn Như Anh, mẹ của em H.G.Đ. Chị Như Anh cho biết, con chị bị cô giáo coi thi đánh vào ngày 8/5/2019. Hiện, cháu phải điều trị kháng sinh liều cao vì viêm và phù nề, xung huyết, ứ mủ...

"Ngày 9/5, cháu bị sưng nề, chấn thương phần mềm vùng thái dương 2 bên, cẳng chân có 2 vết bầm tím 3,5cm. Ngày 13/5, cháu kêu đau tai, cho cháu tới bệnh viện khám, kết quả: Tai trái màng nhĩ xung huyết, phồng nhẹ, hòm nhĩ ứ mủ.

Đến ngày 14/5, cháu bị niêm mạc mũi 2 bên nề, xung huyết, khe và sàn mũi 2 bên đọng nhiều mủ đặc. Máu mũi trái cháu ứ mủ, và máu chảy ra hết gối và ga giường. Cả ngày hôm qua, vì chảy nhiều máu và đau nên cháu hoảng sợ khi người lạ chạm tới vùng mặt trái”, chị Như Anh cho hay.

Để chứng minh những lời mình nói, chị Nguyễn Như Anh đăng tải các phiếu kiểm tra sức khỏe của em Đ. trong những ngày chị vừa liệt kê.

img
Những hình ảnh cô giáo đánh học sinh gây thương tích gây bức xúc trên mạng xã hội

Ngay khi xảy ra sự việc, chị Như Anh, mẹ cháu Đ. đã yêu cầu nhà trường trích xuất camera để kiểm tra. Kết quả trích xuất camera cho thấy, do Đ. làm bài chậm nên đã bị cô Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi), giáo viên lớp 2A8 tát vào vùng thái dương và dùng thước đánh vào chân.

Hình ảnh trích xuất camera còn cho thấy, nhiều học sinh bị cô giáo tát vào má và đầu do làm bài tập chậm. Đoạn clip sau đó được đưa lên mạng xã hội với độ dài 11 phút ghi lại cảnh cô giáo đánh các học sinh đã gây phẫn nộ cho các bậc phụ huynh.

Sự việc này sau đó được phản ánh đến Ban giám hiệu nhà trường và đã có báo cáo lên UBND, Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng để phối hợp với các ban ngành làm rõ.

Ngày 9/5, UBND quận Hồng Bàng đã ban hành Thông báo số 208/TB-UBND về việc xử lý vi phạm của giáo viên Trường Tiểu học Quán Toan, trong đó, nêu rõ đây là hành vi khá nghiêm trọng về đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục quận.

Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo đình chỉ công tác 1 tháng đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang để tường trình và giải quyết dứt điểm vụ việc. Đồng thời, tự nghiên cứu Luật viên chức, Điều lệ trường tiểu học và quy định về đạo đức nhà giáo để tiếp tục nâng cao nhận thức. Cô Trang cũng bị đình chỉ giảng dạy 6 tháng, không bố trí công tác chủ nhiệm 1 năm học kể từ ngày 9/5/2019.

UBND quận giao Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan ra quyết định đình chỉ công tác đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang; tổ chức đoàn thăm hỏi đến gia đình học sinh Đ. để thăm hỏi động viên, chia sẻ và xin lỗi phụ huynh, học sinh. Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức buổi họp công khai xin lỗi phụ huynh học sinh Đ. trước tập thể lớp 2A7. Tổ chức hội đồng sư phạm nhà trường rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý, chỉ đạo và giảng dạy…

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cũng giao Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức họp Hội đồng xét kỷ luật đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang theo quy định. Kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đối với Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan trong công tác quản lý viên chức và điều hành hoạt động nhà trường. Yêu cầu Phòng Nội vụ kết hợp với Phòng GD&ĐT quận hướng dẫn trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang và kiểm điểm Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan. Đồng thời, theo dõi thi đua và đánh giá cán bộ cuối năm 2019, báo cáo Chủ tịch UBND quận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.