Hồ sơ tài liệu

Clip hiếm thấy: Bắn tỉa Maute mặt đối mặt với lính bắn tỉa Philippines

22/06/2017, 11:49

Chiến sự ở Marawi đã bước sang ngày thứ 30 liên tiếp, các tay súng bắn tỉa của Maute vẫn là trở ngại chính.

_96282803_085dd42a-b4c6-45cd-9581-1cad1f814745

Chiến sự ở Marawi đã bước sang ngày thứ 30 liên tiếp

Đài GMA News ngày 22/6 đưa tin cho biết, cuộc chiến chống khủng bố Maute tại thành phố Marawi trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines đã bước sang ngày thứ 30 nhưng vẫn chưa có dấu hiệu sớm kết thúc.

Trong ngày 21/6 vừa qua đã diễn ra một vụ đọ súng hiếm thấy giữa các tay súng bắn tỉa của khủng bố Maute và lực lượng xạ thủ của quân đội Philippines trên các tòa nhà cao tầng trong trung tâm thành Marawi.

Một cuộc đấu súng nhưng vậy cũng đã được quân đội Philippines tình cờ ghi lại và cung cấp cho đài GMA News.

Theo GMA News, đoạn video mà họ có được do một trợ thủ bắn tỉa (người có nhiệm vụ quan sát, dẫn bắn cho xạ thủ chính) ghi lại được bằng camera chuyên dụng khi binh sỹ Philippines cùng các đồng đội của anh thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt các phần tử Maute (cũng đang ẩn náu và tấn công quân chính phủ bằng súng bắn tỉa).

Quân đội Philippines cho biết trở ngại lớn nhất của các chiến dịch giải phỏng Marawi chính là hoạt động của các tay súng bắn tỉa Maute.

Lực lượng này hoạt động một cách ranh ma, bí mật và luôn thay đổi vị trí liên tục khiến cuộc truy quét Maute càng trở lên khó khăn.

Tuy nhiên, Tướng Ramiro Rey - Chỉ huy trưởng lực lượng hỗn hợp đang tác chiến ở Marawi cho biết họ sẽ cố gắng hoàn thành sứ mệnh của mình sớm nhất có thể.

Thiếu tướng Ramiro Rey cho biết hiện nay còn có khoảng từ 100 đến 110 tay súng Maute vẫn đang chiến đấu chống quân chính phủ Philippines và cố thủ ở Marawi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.