An ninh hình sự

Clip hiện trường vụ nổ súng giết người trên phố tại Thái Nguyên

27/08/2020, 18:14
image

Clip hiện trường cho thấy, khi vừa hẹn được các nạn nhân dừng lại trên đường, hung thủ đã "ra tay" chớp nhoáng trong khoảng 1 phút.

Clip hiện trường vụ việc.

Trên mạng xã hội đang làn truyền clip ghi lại hiện trường diễn ra vụ nổ súng giết người kinh hoàng tối qua tại Thái Nguyên.

Theo đó, vừa hẹn được nạn nhân, hung thủ đã ra tay tàn độc, đích đến là nữ nạn nhân. Riêng nam nạn nhân đã được hung thủ tạo điều kiện cho chạy thoát thân nên may mắn chỉ bị thương sau vụ việc.

Xác nhận với PV Báo Giao thông, một cán bộ tham gia phá án cho biết dù chưa trực tiếp xem clip trên nhưng quá trình điều tra vụ án cho thấy diễn biến vụ việc thì đúng như clip trên phản ánh.

Trước đó, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đêm qua, ngay khi nhận được thông tin xảy ra vụ nổ súng bắn chết người trên đường, đơn vị đã huy động lực lượng xác minh và bắt được đối tượng gây án.

Ngay trong đêm, cơ quan công an đã bắt giữ Nông Văn Tú (SN 1988, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc được lực lượng công an xác nhận là có liên quan đến nợ nần.

Tại cơ quan công an, Nông Văn Tú khai nhận, do năm 2017, nạn nhân đã vay mượn của y 50 triệu đồng, nhiều lần đòi nợ không được, nạn nhân còn có biểu hiện trốn nợ trong thời gian dài và thách thức “muốn xử lý sao cũng được”.

Do đó, trong 1 lần hẹn nhau ở chợ Thái, TP Thái Nguyên (khoảng tháng 6/2020 - PV), do không đòi được nợ Tú đã đánh gãy tay và bị nạn nhân gửi đơn tố cáo đến Công an TP Thái Nguyên. Sau đó, gia đình Tú đã đến viện thăm nạn nhân, đưa 30 triệu đồng để đền bù nhưng nạn nhân yêu cầu xóa khoản nợ 50 triệu đồng đã vay và phải đưa thêm 160 triệu đồng nữa thì mới rút đơn tố cáo.

“Tuy nhiên, gia đình em chỉ góp được 120 triệu đồng nhưng nạn nhân không đồng ý. Bức xúc dồn nén lâu ngày, em đã gây ra vụ việc vi phạm pháp luật như trên”. Sau khi gây án, em trốn xuống Bắc Giang nhưng biết tội của mình không thể thoát nên em đã chủ động gọi điện cho 1 ông anh nhờ báo công an xin được đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, Nông Văn Tú nói.

Tú cũng cho biết, chỉ vì bị nạn nhân thách thức, lời qua, tiếng lại, dồn nén lâu ngày nên y mới có hành động bột phát như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.