Xã hội

Clip Huấn "hoa hồng" đi từ thiện trên sóng VTV chỉ là giả tạo

24/10/2020, 17:50

Đoạn video được cho là bản tin Chuyển động 24h có hình ảnh Huấn "hoa hồng" cùng các ca sĩ nổi tiếng ủng hộ người dân miền Trung là giả tạo.

img
Hình ảnh chương trình VTV đã bị chỉnh sửa và thêm hình ảnh Huấn "hoa hồng"

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video của bản tin Chuyển động 24h - Đài Truyền hình Việt Nam với nội dung "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung", đáng lưu ý, Huấn "hoa hồng" - một giang hồ mạng xã hội cũng xuất hiện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng khác như ca sĩ Thủy Tiên, Mỹ Tâm tham gia hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung.

Theo nội dung đoạn video, sau khi Huấn "hoa hồng" kêu gọi quyên góp trên trang cá nhân, đến ngày 21/10, Huấn "hoa hồng" đã có mặt ở Quảng Trị, trao tận tay từng thùng mì tôm, áo phao... nhằm chia sẻ khó khăn với người dân.

Thông tin trên khiến nhiều người bất ngờ, hoài nghi bởi từ một giang hồ mạng với lai lịch bất hảo, Huấn lại được gọi là nghệ sĩ, xuất hiện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng khác trên sóng của Đài truyền hình quốc gia.

Ngay sau đó, cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra sự thật, "bóc phốt" Huấn. Theo đó, đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội thực chất là cắt ghép. Trong bản tin của Chuyển động 24h phát sóng vào tối ngày 17/10, nhân vật đứng cạnh ca sĩ Mỹ Tâm là một cụ bà sống ở vùng lũ từng được nữ ca sĩ tới tặng quà ủng hộ.

Tuy nhiên, đoạn clip đang được chia sẻ lại thay thế bằng ảnh của Huấn. Trong suốt bản tin của Chuyển động 24h cũng không hề nhắc tới Huấn.

Đoạn clip cũng được chính Huấn chia sẻ trên trang cá nhân, nhận được hàng nghìn bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người đặt câu hỏi về tính xác thực của đoạn clip nhưng Huấn cố tình lảng tránh câu trả lời.

Huấn "hoa hồng" tên thật là Bùi Xuân Huấn (SN 1984, quê huyện Trấn Yên, Yên Bái, hiện sinh sống tại TP. HCM), là giang hồ mạng được nhiều người biết đến thông qua các video phát trực tiếp trên mạng xã hội; khoe tiền, vàng... Huấn từng liên tục xuất hiện cùng các giang hồ mạng như Khá "Bảnh", Quang "Ramboo"... trước khi những người này bị bắt. Huấn còn hai lần bị công an phát hiện dương tính với ma tuý trong 6 tháng liên tiếp.

Mới đây nhất, ngày 20/8, đại điện Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đã ra quyết định xử phạt Huấn "hoa hồng" 7,5 triệu đồng theo điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Theo xác minh, ngày 21/4, trong lúc dùng Facebook cá nhân có tên Huấn "hoa hồng" phát trực tiếp bán hàng, Huấn nói với những người đang xem rằng "mày có tiền để mà chơi không mà nghiện. Tao nói cho mày nghe 80% cán bộ, công chức, thanh niên TP. HCM từng sử dụng ma tuý".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.