Tiêu điểm

Clip nhóm người về Việt Nam tránh dịch lớn tiếng đòi hỏi tại sân bay

18/03/2020, 08:05
image

Nhóm người có mặt tại sân bay Nội Bài liên tục to tiếng với lực lượng chức năng tại đây, bất chấp đã được nghe giải thích cụ thể.

Ngày 17/3, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một nhóm người có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) to tiếng với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây.

Cụ thể, những người này từ nước ngoài về Việt Nam sáng 17/3. Họ liên tục phàn nàn, kêu ca vì "không sống nổi", "sống làm sao được" khi phải chờ đợi từ 7h sáng tới đầu giờ chiều chưa được đưa đi cách ly.

Mặc dù một cán bộ Công an cửa khẩu Quốc tế Nội Bài đang làm nhiệm vụ tại khu vực này đã kiên nhẫn giải thích: "Các xe ô tô của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã đưa một số người đi chuyến đầu tiên về nơi tập trung, cách ly và hiện giờ xe ô tô đang quay trở lại sân bay để đón các đoàn tiếp theo.Theo thông báo, khoảng 15h30 xe ô tô mới lên đến sân bay. Việc này mong các chị thông cảm vì trước khi lên đón mọi người xe ô tô phải được khử trùng".

Tuy vị cán bộ kể trên rất kiên trì, mềm mỏng, giải thích rõ ràng, mong mọi người thông cảm nhưng những người kể trên vẫn to tiếng đòi hỏi, phàn nàn. Một phụ nữ áo đen còn đòi được về nhà cách ly thay vì đi theo sự hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Trong quá trình chờ xe ô tô, đoàn khách được lực lượng chức năng phát miễn phí bánh mì, sữa, nước lọc.

Được biết, những ngày qua CHK quốc tế Nội Bài đón lượng khách rất lớn từ các nước Châu Âu về Việt Nam. Quy trình khai báo, kiểm dịch y tế phòng dịch Covid-19 tại đây mất khá nhiều thời gian do tất cả các khâu phải thực hiện nghiêm ngặt, đúng quy trình để đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.