Showbiz

Clip “nóng” nghi của diễn viên bị lan truyền chóng mặt: Luật sư nói gì?

28/05/2021, 09:54

Mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip “nóng” được cho là liên quan đến một diễn viên. Tuy nhiên, hành động này là vi phạm pháp luật.

img

Những đoạn clip có nội dung nhạy cảm của một cặp đôi trẻ được lan truyền "chóng mặt" trên mạng xã hội

Chiều 27/5, những đoạn clip có nội dung nhạy cảm của một cặp đôi trẻ được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ "chóng mặt".
Đáng nói, không riêng trong các hội, nhóm rất nhiều người còn chia sẻ dòng trạng thái "chấm để nhận clip". Tuy không biết chắc chắn những tài khoản này cố tình phát tán video nóng hay gửi những đường link chứa mã độc, nhưng đã có rất nhiều tài khoản khác để lại bình luận "xin link".

Trả lời Báo Giao thông về hành vi phát tán clip nóng trên mạng xã hội nói trên, luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng VPLS Thông Tin Luật cho biết: "Trong Điểm a Khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP Điều 101 quy định rất rõ, vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi sau: Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Tuy nhiên, luật sư Bình cũng nhấn mạnh, mức phạt trên là mức phạt áp dụng đối với tổ chức. Còn trường hợp cá nhân vi phạm thì mức phạt tiền bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức.

img

Hàng loạt hội nhóm, bài viết chia sẻ video có nội dung nhạy cảm

Ngoài ra, hành vi tung clip nóng là "phát tán văn hóa phẩm đồi trụy", có thể bị khởi tố hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Theo đó, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

"Cụ thể, dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 01 gigabyte (GB) đến dưới 05 gigabyte (GB). Ảnh có số lượng từ 100 ảnh đến dưới 200 ảnh. Sách in, báo in hoặc vật phẩm khác có số lượng từ 50 đơn vị đến dưới 100 đơn vị. Phổ biến cho từ 10 người đến 20 người. Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

Chính vì vậy, người truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Tùy theo mức độ nghiêm trọng do hành vi này gây ra mà người làm ra, phát tán các hình ảnh nhạy cảm này có thể bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm", luật sư Diệp Năng Bình phân tích.

Liên quan đến đoạn clip được chia sẻ, ngay sau đó danh tính của cô gái trong clip đã được dân mạng truy tìm. Dựa trên những đường nét gương mặt của cô gái trong clip, rất nhiều người cho rằng đây là người đẹp từng là thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô cũng từng xuất hiện với vai quần chúng trong một số phim truyền hình có tiếng gần đây.

Ngay sau khi những đoạn clip bị phát tán trên mạng, nữ diễn viên được cư dân mạng đặt nghi vấn đã khoá trang Facebook cá nhân từng được nhận tick xanh trước đó của mình. Cô cũng khoá điện thoại cá nhân. Hiện, cô chưa có bất cứ một động thái lên tiếng nào liên quan đến ồn ào trên, mọi nghi vấn vẫn chỉ là đồn đoán chủ quan từ mạng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.