Showbiz

Clip: Sao Việt chung tay kêu gọi bảo vệ chó

15/04/2015, 18:25
image

Chiến dịch “Về đi Vàng ơi” được khởi động với sự hỗ trợ, tham gia của nhiều Sao hot trong làng showbiz Việt.

 Nguồn video: LIÊN MINH BẢO VỆ CHÓ CHÂU Á - ACPA.

Chiến dịch “Về đi Vàng ơi” của Liên minh bảo vệ chó châu Á (ACPA) đặt ra mục tiêu vận động được hơn 1 triệu chữ ký để trình lên Chính phủ Việt Nam, kiến nghị ban hành các quy định về Phúc lợi động vật.

Chiến dịch này được khởi động với sự hỗ trợ và tham gia của những nghệ sỹ nổi tiếng trong làng showbiz Việt như: Quốc Trung, Charlie Nguyễn, Trần Ly Ly, Thu Minh, Uyên Linh, Hà Lê, Chipu, Gil Lê, Quang Đăng, Trương Thị May, Trang Pháp, Trúc Nhân, Đông Hùng, Trung Quân và Suboi.

Trong đoạn clip xuất hiện nhiều hình ảnh ngược đãi, làm thịt, buôn bán chó khá "dã man" như: chó bị nhồi nhét trong các lồng sắt nhỏ, nơi mà ngay cả việc thở cũng khó khăn. Không thức ăn, không nước uống, có những chú chó bị chèn ép quá nhiều đến chết nhưng vẫn bị nhốt trong cũi đưa tới điểm vận chuyển cuối cùng. Hay để có thêm lợi nhuận, người ta lấy một chiếc ống chọc thẳng xuống bụng và bơm đầy cơm và nước vào trong bụng chó để tăng trọng lượng...

Được biết vào tháng 5/2015, Quốc hội sẽ lần đầu tiên thảo luận các quy định về Phúc lợi động vật trong dự thảo Luật Thú y. Đây là một bước tiến quan trọng đối với các loài động vật ở Việt Nam và là cơ hội cho các tổ chức, như ACPA, tiến hành những chiến dịch kêu gọi bảo vệ động vật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.