Tâm sự

Clip taxi không chở nạn nhân bỏng nặng đi cấp cứu gây phẫn nộ

15/03/2015, 09:40
image

Mặc cho nạn nhân bị bỏng nặng, đau đớn chờ xe, các tài xế taxi vẫn không dừng lại để đưa đi cấp cứu.

2-b3763
Hình ảnh cắt ra từ clip cho thấy nhiều taxi chạy qua nhưng không ai dừng lại dù người thanh niên lái xe ôm cùng mọi người liên tục vẫy gọi cầu cứu

Ngày 14/3, trên mạng xã hội xuất hiện video liên quan đến nạn nhân bị cháy sém tại khu vực gần cầu Sài Gòn 2 (phường Bình An, Q.2, TP.HCM). Video này đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ vì nhiều taxi không dừng lại chở nạn nhân đi cấp cứu.

Nội dung video cho thấy, nạn nhân (anh Nguyễn Hữu Đức, 37 tuổi, quê Lâm Đồng) bị bỏng nặng khi đang câu cá tại bãi đất trống dưới chân cầu Sài Gòn được người dân sơ cứu, chuyển ra mặt đường bằng xe máy.

Khi ra tới xa lộ Hà Nội những người có mặt yêu cầu người thanh niên chở anh Đức đi cấp cứu bằng xe máy. Tuy nhiên, người thanh niên này nói: “Anh ấy bị bỏng nặng quá, da bị lột. Anh ấy đau lắm. Đi xe máy không được…”.

Thấy anh Đức ngồi quằn quại trên xe máy, một số người có mặt đã chạy ra đường vẫy taxi dừng lại đưa anh đi cấp cứu. Tuy nhiên, nhiều xe taxi đi qua đây rồi bỏ chạy luôn khiến nhiều người có mặt tại đây rất bức xúc.

Trong đoạn clip có người thốt lên: “Taxi không chịu chở luôn mới ghê”. Thấy anh Đức ngày càng đau hơn, mọi người đành chở anh Đức di chuyển bằng xe máy đến bệnh viện Bưu điện quận 2, sau đó anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Clip được chia sẻ và lan truyền trên mạng đã nhận được rất nhiều những lời bình luận bày tỏ ý kiến bức xúc của cộng đồng mạng. Đa phần đều cảm thấy phẫn nộ trước thái độ vô cảm của những tài xế taxi.

Nickname Trang Anh bình luận: “Buồn cho tình người quá nhỉ, sao họ lại vô cảm với đồng loại của mình đến vậy? Dù thế nào thấy người bị nạn cũng phải đứng lại mà ứng cứu chứ. Đặt giả sử nạn nhân chính là họ, người thân của họ mà không có ai dừng lại ứng cứu lúc nguy kịch thì sẽ cảm thấy thế nào?”.

Bạn Hoa Vu cũng bức xúc chia sẻ: “Chỉ vì sợ bị phiền phức, sợ bị công an tra hỏi, rồi sợ bị người nhà nạn nhân đánh rồi ngó lơ như không biết gì à? Làm người cũng cần có cái tâm chứ, chịu thiệt một chút có làm sao, mình thì chỉ thiệt có một chút còn người ta thì sắp chết đến nơi rồi, sống mà ích kỉ quá”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có nhiều người cho rằng nên thông cảm cho những tài xế taxi kia, họ có lý do của họ. Bạn Tung Nguyen bình luận: “Ai cũng có cái lý riêng. nếu trách người ta vô cảm thì cũng nên nhìn lại những người hồ đồ làm méo mó lòng tốt của người ta, lấy oán báo ân thì ai cũng sợ là phải. giá như không có những " ấn tượng xấu " sau khi giúp đỡ người khác, mình tin sẽ có nhiều người sẵn sàng giúp đỡ người bị nạn hơn”.

Trước đó, vào chiều ngày 13/3, anh Đức ngồi câu cá dưới kênh gần chân cầu Sài Gòn (quận 2), khi đang giật cần thì mọi người nghe tiếng nổ lớn, phát hiện anh Đức bị cháy bỏng toàn thân nên nhanh chóng hô hoán chuyển anh ra ngoài đường chở đi cấp cứu.

Theo tin tức trên Thanh niên, vào ngày 14/3, anh Nguyễn Hữu Lộc (em trai anh Đức) cho hay, anh Đức bị bỏng nặng đang được điều trị tại Khoa bỏng - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Anh bị bỏng ngoài da, 80% cơ thể nhưng sức khỏe đã ổn định.

Theo vợ anh Đức, trước đây anh làm công nhân, vừa nghỉ việc nên thỉnh thoảng đi câu cá. Hiện gia đình đang ở trọ tại Q.2; vợ chồng anh, chị có một con gái 2 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.