Pháp luật

Clip: Toàn cảnh quá trình kẻ bịt mặt liều lĩnh cướp ngân hàng tại Hải Phòng

image

Nghi phạm mặc đồ đen, bịt kín mặt, cầm vật nghi là súng đe dọa nhân viên ngân hàng rồi lấy đi một số tiền lớn.

Theo camera an ninh ghi lại, vụ cướp xảy ra vào lúc 15h25 ngày 7/1, tại Phòng giao dịch Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) có địa chỉ ở khu vực Đình Vũ, thuộc địa bàn phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng.

img

Hình ảnh tên cướp dùng vật nghi là súng uy hiếp nhân viên ngân hàng (Ảnh cắt từ Clip)

Vào thời điểm trên, tên cướp mặc đồ đen, đầu đội mũ lưỡi trai, bịt mặt, đeo balô bất ngờ xông vào Phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank rồi rút một vật giống khẩu súng ngắn chĩa về phía nhân viên ngân hàng đe dọa.

Sau đó, đối tượng chĩa vật giống súng vào người bảo vệ, bắt người này đứng yên rồi đe dọa các nhân viên đang ngồi trong quầy giao dịch. Để thị uy, đối tượng này đã dùng vật nghi là súng gây tiếng nổ lên trần nhà.

Trước sự uy hiếp, một nữ nhân viên ngân hàng đã phải lấy tiền tại bàn giao dịch, tại các khay tiền phía dưới hộc bàn giao dịch đưa cho tên cướp.

Khi đã lấy nhiều cọc tiền nhét đầy balô, đối tượng kéo khóa, dùng vật nghi là súng chĩa về phía người bảo vệ và người đi qua khu vực cửa vào phòng giao dịch rồi bỏ đi.

Một số người dân chứng kiến vụ việc, khi ra khỏi phòng giao dịch ngân hàng, tên cướp uy hiếp người bảo vệ, cướp lấy một chiếc xe máy rồi nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, tên cướp đã lấy đi khoảng 3 tỷ đồng của ngân hàng.

Clip đối tượng dùng vật nghi là súng cướp ngân hàng

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra, làm rõ đối tượng gây ra vụ việc.

Hiện, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng đang tích cực phối hợp với Công an quận Hải An truy bắt một nghi phạm gây ra vụ cướp.

Liên quan đến vụ việc, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, vào khoảng 15h25 ngày 7/1/2022, tại Phòng giao dịch Đình Vũ thuộc Chi nhánh Vietcombank Hải Phòng đã xảy ra một vụ cướp ngân hàng. Đối tượng đeo khẩu trang và sử dụng vũ khí đã khống chế bảo vệ ngân hàng, đe dọa, uy hiếp các nhân viên tại phòng giao dịch và cướp đi một khoản tiền mặt.

Ngay khi sự việc xảy ra, Vietcombank đã kịp thời báo cáo với Công an TP Hải Phòng, công an tại Quận Hải An (Hải Phòng) và đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để khẩn trương triển khai công tác điều tra, truy bắt đối tượng.

Vietcombank cũng đã ngay lập tức báo cáo Ngân hàng Nhà nước tại địa phương về vụ việc.

Sự việc này không gây thiệt hại về người. Đối với tài sản, Vietcombank đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàng nên không bị tổn thất về tài chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.