An ninh hình sự

Clip vạch mặt kẻ đâm phụ xe buýt "suýt chết" vì... nhỡ chặng

02/06/2015, 22:12
image

Qua hệ thống camera tại Trạm Bến Thủy, cơ quan chức năng đã nhận dạng bước đầu về nghi phạm...

Untitled
Đối tượng cầm dao và túi sách bước xuống khỏi xe buýt sau khi gây án

Ngày 2/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Nghệ Sỹ, Giám đốc chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, phụ trách 2 trạm thu phí bến Thủy 1 và Bến Thủy 2, cho biết: "Hệ thống camera theo dõi tại trạm thu phí Bến thủy 1 đã ghi lại được hình ảnh một người cầm dao bước xuống khỏi xe buýt vào chiều ngày 31/5, ngay tại khu vực quầy thu phí tại trạm. Những hình ảnh này đã được chúng tôi cung cấp cho Công an TP Vinh để phục vụ công tác điều tra, truy tìm thủ phạm”.

Theo đó,  dữ liệu do camera tại Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 đã ghi lại được hình ảnh một đối tượng nghi là hung thủ bước xuống xe buýt sau khi gây án. Hình ảnh về chiếc xe buýt đã được 3 máy quay tại Trạm thu phí ghi lại lúc 16h35’ ngay tại quầy thu phí của trạm. Trong lúc phương tiện dừng tại trạm, một người cầm theo dao và một túi sách màu đen đã xuống xe và nhanh chân rời khỏi hiện trường.

Từ video clip cho thấy, hung thủ là người có dáng cao gầy, mặc áo phông trắng, một tay cầm túi xách màu đen, tay kia cầm hung khí. Sau khi bước xuống xe, đối tượng đi nhanh về phía đường ven đê sông Lam.

Đại tá Mai Chiến Thắng – Phó trưởng Công an TP Vinh nhận định: Đây là một trong những nguồn tin quan trọng để Cơ quan điều tra xác định thủ phạm gây án.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 31/5, xe buýt mang biển kiểm soát 38N - 5210 do tài xế Phan Anh Phương điều khiển, chạy tuyến thành phố Hà Tĩnh - ga Vinh (Nghệ An). Tại Cầu Phủ (thành phố Hà Tĩnh) xe đón một người đàn ông khoảng 40 tuổi mua vé về Bãi Vọt (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Xe đến điểm dừng thì người đàn ông này ngủ quên. Sau khi khiếu nại với chủ xe và được giải thích, người hành khách này mua thêm vé một chặng để ra thành phố Vinh.

Đến 16 giờ 34 phút cùng ngày, lái xe Phương cho xe dừng tại Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 để kiểm tra vé tháng, bất ngờ người đàn ông này rút dao đâm vào bụng nhân viên bán vé Hồ Sỹ Hoàng (22 tuổi, trú xã Hà Linh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) khiến cho anh Hoàng ngã gục trên xe. Sau khi gây án, hung thủ mang theo hung khí nhảy ra khỏi xe và bỏ trốn.

Anh Hoàng sau đó được chuyển tới Bệnh viện đa khoa Nghệ An điều trị trong tình trạng bị đứt động mạch sườn bên phải, buộc các bác sĩ phải tiến hành mổ gấp nhằm bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân. Hiên anh Hoàng đã qua nguy kịch và đang được chăm sóc đặc biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.