Hồ sơ tài liệu

CNN bị tố cắt ghép video bao che bà Hillary Clinton

19/09/2016, 15:27
image

Kênh truyền hình Mỹ CNN bị tố cắt ghép phỏng vấn có lợi cho ứng viên Hillary Clinton.

Ứng viên Hillary Clinton tranh luận với ông Bernie

Ứng viên Hillary Clinton tranh luận với ông Bernie Sanders trong phiên tranh luận vòng sơ bộ trên CNN ngày 14/4/2016

Ngày 19/9, Press TV tố cáo kênh truyền hình Mỹ CNN bị bắt quả tang cắt đoạn ứng viên Hillary Clinton dùng từ “bom” khi đề cập tới vụ nổ ngày 17/9 vừa qua tại New York và New Jersey. Hai vụ nổ và xả súng tại trung tâm thương mại ở Minnesota khiến gần 40 người bị thương.

Cụ thể, ngay sau khi biết tin vụ nổ, phát biểu trong lúc tới địa điểm vận động tranh cử, trên máy bay, bà Clinton cho biết: “Tôi đã nhận được thông tin về các vụ đánh bom tại New York và New Jersey cùng các vụ tấn công khác tại Minnesota”. “Rõ ràng, chúng ta cần phải làm tất cả để hỗ trợ đội phản ứng, cũng như cầu nguyện cho các nạn nhân”. “Tôi nghĩ điều quan trọng là phải biết rõ sự thật về tình hình này” - bà nói khi chỉ trích về việc ông Trump dùng từ "đánh bom" để chỉ vụ nổ tại New York. Trong khi, ngay câu đầu tiên, bà Clinton đã sử dụng từ “đánh bom”.

Trong video phát trên truyền hình, CNN quyết định cắt câu đầu tiên của bà Clinton và sử dụng tiếng beep và bắt đầu từ câu bà Clinton kêu gọi ủng hộ các đội phản ứng. Sau đó, CNN có bài bình luận với tiêu đề: “Trump nói: Bom nổ tại New York” để nói việc sử dụng từ bom trong sự vụ này. Các bình luận của bà Clinton được nhắc tới ở tận đoạn thứ 7 sau một đoạn dài các phát biểu tranh cãi lẫn nhau giữa ứng viên Trump và Thị trưởng New York Bill de Blasio.

Bài viết này khiến ông Trump hứng trọn “gạch đá” dư luận, báo chí Mỹ lên án ông Trump vội vàng kết luận. Trong khi đó, bình luận sử dụng từ “bom” của bà Clinton lại biến mất hoàn toàn khỏi sự chú ý của báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.