Thời sự Quốc tế

CNN: Giám đốc tình báo Mỹ cảnh báo Nga về việc điều quân sát Ukraine

06/11/2021, 13:00

Giám đốc tình báo Mỹ William Burns nhấn mạnh Mỹ luôn theo dõi sát những động thái củng cố quân sự của Nga gần biên giới Ukraine.

Ngày 5/11, đài CNN dẫn một số nguồn thạo tin cho biết, trong chuyến thăm chính thức diễn ra 2 ngày tại Moscow (Nga), Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns đã cảnh báo Nga về tất cả ý đồ lên kế hoạch tấn công và nhấn mạnh Mỹ luôn theo dõi sát mọi động thái của quân đội Nga.

Đài CNN cho biết, tại thủ đô Moscow, Giám đốc tình báo Mỹ đã có cuộc họp với Thư khí Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev và Giám đốc Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga (SVR) Sergei Naryshkin.

Tại các cuộc họp, ông Burns cũng bày tỏ quan ngại rằng, “Nga gần như đang sử dụng xuất khẩu khí đốt làm đòn bẩy, trong đó, Ukraine và các quốc gia khác của Châu Âu dự báo sẽ phải chịu khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng trong mùa đông sắp tới”.

img

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ William Burns. Ảnh - AP

Vụ báo chí của CIA chưa xác nhận thông tin từ CNN.

Về phía Nga, cách đây 3 ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bác bỏ tất cả những thông tin được đăng tải trên báo chí Mỹ cho rằng Moscow điều quân tới biên giới với Ukraine.

Theo bà Maria, đã có ít nhất 3 tờ báo Mỹ là Politico, Washongton Post và Foreign Policy đăng tải thông tin kể trên và gọi đây là chiến lược tung tin giả của Mỹ.

Cùng ngày, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cũng bác bỏ các cáo buộc trên và đánh giá các tờ báo khá uy tín của Mỹ đưa tin “tin giả”, “không đáng để bình luận”.

Ông Peskov nhấn mạnh, việc Nga điều chuyển lực lượng, trang thiết bị trong lãnh thổ là công việc nội bộ của Moscow.

Moscow từng khiến Kiev và các nước phương Tây phải nâng cao cảnh giác khi điều động hàng chục nghìn binh sĩ đến khu vực biên giới giáp Ukraine tham gia một cuộc tập trận vào đầu năm nay.

Đến cuối tháng 4, một số lực lượng quân đội đã rút lui nhưng ước tính vẫn còn khoảng 80.000 quân ở lại khu vực này, theo Foreign Policy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.