Du lịch

CNN gợi ý những trải nghiệm không thể bỏ qua tại Phú Quốc

11/10/2019, 19:00

Việt Nam có đường bờ biển dài 3.260km và hàng trăm hòn đảo xanh tươi. Và Phú Quốc, một hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan đang gây ấn tượng mạnh trong lòng du khách bởi những điểm thu hút này.

Lặn

img

Vùng biển Phú Quốc đều có rất nhiều sinh vật biển cho bạn khám phá trong khi lặn. Ngoài cua, mực cùng hàng trăm loài cá và các rạn san hô, bạn cũng có thể may mắn phát hiện ra một con rùa diều hâu hoặc một con rùa xanh - cả 2 đều đang có nguy cơ tuyệt chủng. Thời điểm tốt nhất để lặn là vào mùa khô, từ tháng 10 đến tháng 4, sẽ có tầm nhìn tốt nhất.

Dùng bữa tại làng chài Hàm Ninh

img

Đây là một sự kết hợp tuyệt vời giữa một nhà hàng ngoài trời và chợ hải sản, làng chài Hàm Ninh hứa hẹn một đêm vui chơi với giá cả phải chăng.

Nằm trên bờ biển phía Đông, ngôi làng trải dọc theo con kênh với những ngôi nhà sàn san sát bên những chiếc thuyền đầy màu sắc và các nhà hàng nổi trên mặt nước. Du khách có thể tìm thấy rất nhiều loại hải sản ở đây như cua, nghêu, sò, nhím biển và nếu bạn thích cá, bạn nên thử cá cobia còn được gọi là cá bống đen. Đối với bữa trưa hoặc bữa tối, khách du lịch chỉ cần chọn các loại thực phẩm vừa đánh bắt tươi ngon trong ngày và chọn nướng, hấp, kiểu lẩu hay xào tùy ý…

Chèo thuyền kayak

img

Phú Quốc có một đoạn sông dài 14 km là nơi lý tưởng để chèo thuyền kayak, đặc biệt cho người mới bắt đầu tập chèo, nhờ dòng nước êm đềm và rừng rậm bao quanh. Ở cuối con sông, nơi nước chảy vào vịnh Thái Lan và những bãi cát trắng lấp lánh dưới ánh mặt trời, một làng chài nhỏ với những cây cầu gỗ và nhà sàn rất xinh đẹp.

Đi bộ

img

Vườn Quốc gia Phú Quốc là nơi có những con đường đi bộ rất quyến rũ với rừng cây rậm rạp và hơn 200 loài động vật hoang dã cùng các loài chim quý hiếm. Trên thực tế, khoảng 70% hòn đảo được bao phủ bởi những khu rừng và núi non hoang sơ. Một trong những chuyến đi tốt nhất bắt đầu ngay sau Suối Tranh ở phía Nam trung tâm đảo, khi bạn leo lên được phía trên sẽ thấy một điểm quan sát mang đến tầm nhìn toàn cảnh của những tán cây xanh bên dưới và đại dương ở phía xa.

Thăm trang trại

img

Mặc dù du lịch rất phát triển nhưng Phú Quốc vẫn là một khu vực sản xuất nông nghiệp từ hạt tiêu, mật ong đến ngọc trai cùng nhiều loại quà lưu niệm thủ công. Đây cũng là nơi sản xuất ra loại nước mắm có màu hổ phách được làm từ cá cơm lên men rất ngon.

Tại những trang trại đẹp như tranh vẽ này, bạn có thể tận hưởng cuộc sống nông nghiệp với tour du lịch nông trại, lớp học nấu ăn, cách làm bia thủ công hoặc hoặc thưởng thức rượu Sim Phú Quốc.

Đón hoàng hôn trên đảo

img

Hoàng hôn của Phú Quốc nổi tiếng khắp Việt Nam - không chỉ vì sắc thái ấm áp mà còn vì sự đa dạng của chúng. Một số ngày có màu tím, một số ngày màu cam, những ngày khác lại có màu vàng. Ngay cả khi bạn ở lại đây trong một tháng cũng không bao giờ cảm thấy chán khi ngắm cảnh hoàng hôn.

Câu mực

img

Sau khi mặt trời lặn câu mực là một cách giải trí thú vị tại Phú Quốc. Khi thuyền ra khơi cách bờ khoảng 30 phút, ngư dân dừng động cơ và bật đèn sáng, treo trên mặt nước để thu hút mực. Sau khi ngư dân bắt được một vài con mực, họ sẽ làm bữa BBQ ngay trên thuyền dưới những vì sao.

Đi chợ đêm

img

Đi chợ đêm Dinh Cậu là trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm Phú Quốc. Ở đây có hàng chục quầy hàng thực phẩm, đồ ăn thơm ngon tuyệt vời và vô số những món quà lưu niệm thủ công rất dễ thương. Ngoài ra còn có một loạt các quán bar nhỏ dọc bờ sông cung cấp một nơi nghỉ ngơi để thưởng thức bia ướp lạnh hoặc kem dừa sau cuộc phiêu lưu khám phá của bạn.

Đi cáp treo

img

Tuyến cáp treo Hòn Thơm mới được mở vào năm ngoái và là tuyến cáp treo dài nhất thế giới. Cáp treo nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa và kết thúc ở đảo Hòn Thơm với thời gian di chuyển chỉ 15 phút. Tại Hòn Thơm, du khách có thể khám phá công viên thiên nhiên Hòn Thơm rất ấn tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.