Hồ sơ tài liệu

CNN: Hà Nội lọt top 15 điểm đến lý tưởng dịp Tết Nguyên đán

19/01/2017, 11:52

Nếu bạn còn đang phân vân sẽ đi đâu trong dịp Tết Nguyên Đán 2017 thì bài viết này là dành cho bạn.

bia
Du lịch vào dịp Tết Nguyên đán giúp du khách có những trải nghiệm văn hóa thú vị

Tết Nguyên đán đang đến gần và đây cũng là thời điểm bùng nổ du lịch do các nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc...có rất nhiều lễ hội đặc sắc, thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Đồng thời, đây cũng là dịp người dân ở các quốc gia này có cơ hội đón năm ở những nơi khác trên thế giới. Vì vậy, CNN đã gợi ý 15 điểm đến hấp dẫn nhất mùa lễ hội này.

1. Trường đua ngựa Sha Tin, Hồng Kông

Cờ bạc là gần như là một tôn giáo khi nó được du nhập vào Hồng Kông và Tết Nguyên đán là thời điểm thích hợp để thử vận may của mình.

Được tổ chức vào ngày thứ ba (30/1/2017) của lễ hội mùa xuân, Cuộc đua Đầu năm của Trung Quốc diễn ra tại Trường đua ngựa Sha Tin - là một trong những cuộc đua phổ biến nhất trong năm. Thậm chí nếu bạn không thích đua ngựa, lễ hội còn mang đến những tiết mục biểu diễn trực tiếp, một cuộc gặp gỡ với thầy phong thủy hay rút thăm may mắn. Tất cả sẽ giúp bạn không cảm thấy nhàm chán.

Trang web của sự kiện cũng cho bạn biết màu nâu, màu vàng và màu đỏ là những màu sắc may mắn cho ngày hôm đó - trong trường hợp bạn muốn ăn diện cho phù hợp. 

Ngày 30/1 sẽ miễn phí vé vào cửa cho khách du lịch. Cuộc đua đầu tiên sẽ diễn ra lúc 12h30 chiều  tại Trường đua ngựa Sha Tin, Sha Tin, Hồng Kông.

quang-ba
Chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội tấp nập lúc 3h sáng

2. Chợ Hoa Quảng Bá, Hà Nội, Việt Nam

Một trong những thứ quan trọng nhất và không thể thiếu trong Tết Nguyên Đán của Việt Nam đó là hoa và chợ hoa Quảng Bá ở Hà Nội.

Hầu hết người mua thường tìm những bó hoa bắt mắt (thường là hoa đào hay mai vàng) giữa những tiếng vo vo và tiếng rít của xe máy ở khắp nơi trong thành phố. Sau yên xe máy của ai cũng đầy ắp những chậu hoa rực rỡ. Các hình ảnh và âm thanh hòa quyện với mùi thơm của thức ăn đường phố làm năm mới trở nên quá quyến rũ.

Chợ hoa Quảng Bá, Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam họp hàng ngày từ khoảng 3 giờ sáng.

awakenings-new-years-early-festival-red-lights
Lễ hội EDM chào năm mới Awakening Eindhoven tại Hà Lan

3. Awakening Eindhoven, Hà Lan

Nếu bạn ở Hà Lan vào đúng dịp Tết Nguyên Đán (28/1) sẽ thấy Eindhoven là lễ hội sử dụng công nghệ hiện đại nhất châu Âu.

Năm nay là năm thứ 8 Awakening Eindhoven tổ chức và có tất cả các yếu tố cần thiết như hội trường lớn, nằm vị trí trung tâm đô thị và sự tham giahàng loạt các nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Hơn một chục nghệ sĩ đang lên kế hoạch để biểu diễn trong 3 phần của lễ hội từ 10h tối hôm trước đến 7h30 sáng hôm sau. Bữa tiệc âm nhạc này chỉ là một trong những sự kiện nổi bật khiến Awakening Eindhoven trở nên nổi tiếng.

Giá vé để tham gia lễ hội này là từ 42 - 45 euro.

170112220613-lny-nuanquan-da-shuhua2-exlarge-169
Thợ rèn địa phương đang vung sắt lỏng lên không trung để chào đón năm mới

4. Thị trấn Nuanquan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc

Dân số gần 20.000 người khiến nơi đây trở thành một thôn nhỏ đúng "chuẩn Trung Quốc" - Nuanquan thường là điểm đến mà bất kì du khách nào cũng nhắm đến vào mọi thời điểm trong năm.

Nhưng vào ngày 15 của Lễ hội Mùa xuân, thị trấn yên bình này bừng sáng lên với màn pháo hoa mà UNESCO đã cho rằng đây là di sản văn hóa phi vật thể tuyệt vời nhất của Trung Quốc. Tập tục "đạp cây hoa" là truyền thống được cho là đã hơn 500 năm tuổi. Đỉnh điểm của lễ hội là các thợ rèn địa phương phóng mạnh muôi sắt lỏng ở cổng chính của thị trấn, tạo nên một trận mưa tia lửa tuyệt đẹp.

CNY
Đoàn diễu hành rước Rồng Vàng ở Chinatown, San Francisco

5. Chinatown, San Francisco

Chắc chắn Chinatown luôn là “cái bẫy du lịch” đối với những người yêu du lịch vào mọi thời điểm trong năm - nhưng thời điểm nào lại thích hợp hơn Tết Nguyên Đán?

Là Chinatown lớn nhất ngoài châu Á và lâu đời nhất tại Hoa Kỳ, Chinatown tại San Francisco biết làm thế nào để làm nổi bật mình trong dịp Tết Âm lịch. Một loạt các sự kiện sẽ lần lượt diễn ra trong 15 ngày của lễ hội, bao gồm một cuộc diễu hành với hơn 100 xe rước, nổi bật là xe rước Rồng Vàng dài 8,5m. Cuộc diễu hành Tết Âm lịch 2017 tại San Francisco sẽ diễn ra lúc 5h15 tối ngày 11/2, bắt đầu từ góc phố The Second và Market.

Tet-nguyen-dan-nhuom-do-niem-han-hoan-cua-nguoi-da
Công viên Di Tân, Bắc Kinh với phong cách trang trí đèn lồng bắt mắt

6. Công viên Di Tân, Bắc Kinh

Công viên Di Tân không chỉ đem đến những sự kiện lớn nhất trong dịp Tết Nguyên đán tại Bắc Kinh mà còn đưa du khách trở lại quá khứ thông qua hội chợ trong khuôn viên chùa Di Tân.

Điểm nổi bật của hội chợ này là tái hiện một buổi lễ hoàng gia từ thời nhà Thanh, trong đó "hoàng đế" dẫn đầu một đoàn người gồm hơn 100 nghệ sĩ đến đền thờ Trái đất để thờ các vị thần. Buổi biểu diễn sẽ diễn ra hàng ngày từ 27/1 đến 3/2. Công viên cũng được cho là nơi mang truyền thống vĩ đại của Trung Quốc, là chợ thực phẩm với vô vàn những bánh bao ngon trong vạc hấp và các món hầm cay.

Thời gian Công viên Di Tân mở cửa đón khách tham gia lễ hội là từ 27/1 đến 3/2.

úc
Tòa Thị chính Sydney được trang hoàng suốt mùa lễ hội.

7. Thủ đô nước Úc, Sydney

Là một thành phố có dân số chiếm số đông là người Trung Quốc, Sydney cũng chào mừng Tết Âm lịch như bao quốc gia Châu Á khác.

Hầu hết các địa danh biểu tượng của nước Úc như Nhà hát Sydney, Cầu Cảng Sydney và Tòa Thị chính Sydney đều được trang trí lộng lẫy trong mùa lễ hội này. Những chiếc đèn lồng con giáp khổng lồ được đặt khắp thành phố. Đặc sắc nhất phải kể đến những tour tham quan Viện bảo tàng Sydney giúp du khách Trung Quốc tìm hiểu nhiều hơn về những câu chuyện của người bản địa tại Úc và văn hóa Châu Á - Thái Bình Dương.

sing
Đầu bếp người Singapore Chan Hon Meng tại cửa hàng

8. Quán Cơm và Mì gà sốt đậu nành Liao Fan Hồng Kông, Singapore

Khu chợ Kreta Ayer và Lễ hội Chingay Parade tại khu phố người Hoa ở Singapore là nơi tổ chức Tết Âm lịch lớn nhất nước này. Trên thực tế, một bữa ăn tại cửa hàng Cơm và mì gà đậu nành Liao Fan Hồng Kông có thể mang đến cho bạn một năm Đinh Dậu trọn vẹn và tuyệt vời nhất.

Nhà hàng được chú ý hơn sau khi nhận được giải Michelin Guide trong năm 2016, một trong hai phố ẩm thực được Michelin công nhận. Mặc dù vậy, nhà hàng hoàn toàn không tăng giá, một đĩa cơm gà chỉ có giá 2 đô la.

Quán Cơm gà nổi tiếng này nằm ở số 335 đường Smith, Trung tâm Thương mại và Ẩm thực Chinatown, Singapore.

cho dem Dai Bac 2
Chợ đêm Raohe tại Đài Bắc, Đài Loan

9. Chợ đêm Raohe, Đài Bắc, Đài Loan

Tết Nguyên đán chỉ là một tên gọi khác của 2 tuần liền ngập tràn trong ăn uống và Đài Loan là một thành phố của những món ăn đường phố, chắc chắn đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho một mùa lễ hội trọn vẹn.

Chợ đêm Raohe trong mùa lễ hội này có thêm nhiều cửa hàng món ăn đường phố và một chuỗi các trò chơi giân dan dài 600m trong khu chợ. Bánh nhân thịt và xiên que hải sản là hai món bạn không thể không thử qua. Sau khi dạo chơi, cùng nhau thưởng thức món lẩu đặc sản của Đài Loan, chuỗi nhà hàng Elixir Health Pot - không cay không béo và món canh thuốc bắc tốt cho sức khỏe.

Khu chợ đêm này nằm ở địa chỉ Wu Lao Gua 36-1, khu 2, đại lộ Bắc Zhongshan, quận Zhongshan, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

170112220459-lny-london2-exlarge-169
Múa lân trên đường phố London vào Tết Nguyên Đán

10. Trung tâm London, Anh

San Francisco có thể có Chinatown lớn nhất ngoài châu Á nhưng khi nhắc đến một lễ hội đúng nghĩa thì London được khẳng định là bữa tiệc đón Tết Âm lịch lớn nhất ngoài châu Á.

Ngày hội bắt đầu với đoàn diễu hành Trung Quốc đầy màu sắc qua các con phố trung tâm thuộc quận West End, theo sau đó là các tiết mục biểu diễn tại Quảng trường Trafalgar đến từ các đoàn nhảy, nhào lộn, múa lân, hát opera và võ nghệ thuật truyền thống. Lễ hội khép lại bằng một màn pháo hoa ngoạn mục trên Quảng trường Trafalgar.

Vào đây để xem thêm thông tin chi tiết

Screen-Shot-2015-01-13-at-9.19.37-PM
Toàn cảnh Studio City (Ma Cao) về đêm

11. Studio City, Ma Cao

Ma Cao có thể được biết đến như là một thánh địa cờ bạc, "Las Vegas" của Phương Đông. Studio City là một trong những khu nghỉ mát tích hợp các trò chơi mới nhất như đi xe 4D mô phỏng Batman hay trung tâm vui chơi giải trí Warner Bros có diện tích 40.000 mét vuông.

Nếu từng đó là chưa đủ, bạn có thể đến đu quay khổng lồ hình số 8 Ferris nằm trên tòa nhà chọc trời Studio City. Số tám ở Trung Quốc có ý nghĩa đặc biệt vì nó có phát âm tương tự như chữ "giàu có", tượng trưng cho sự may mắn.

maxresdefault
Hồ bơi trên biển Allas Sea Pool luôn tấp nập du khách

12. Allas Sea Pool, Helsinki, Phần Lan

Trong văn hóa Trung Quốc, chuẩn bị trước Tết Nguyên đán cũng quan trọng không kém ngày lễ chính. Và một trong những nghi lễ quan trọng đó là làm sạch thân thể. Còn cách nào tốt hơn để mở ra trong năm Kỷ Dậu hơn đến spa làm sạch sâu và tắm hơi? Allas Sea Pool là một công trình công cộng phức hợp của  Phần Lan với tầm nhìn tuyệt vời ở Helsinki. Bạn có thể ngâm mình trong một trong những hồ nước biển trước khi đầm mình trong buổn tắm hơi trong nhà.

maggiechoo_gg-8
Không khí ấm áp bên trong bar Maggie Choo"s, Bangkok

13. Maggie Choo’s, Bangkok

Bạn đang tìm kiếm một vài thức uống tốt cho hệ tiêu hóa để thỏa sức tận hưởng Tết Nguyên đán? Đến với Maggie Choo’s, quán bar theo phong cách Thượng Hải mở cửa từ năm 1930 tại trung tâm Bangkok, là một cách tuyệt vời để chào xuân một cách khác biệt. Nằm ở tầng hầm của khách sạn Novotel Bangkok Fenix Silom, quán bar - với một lối vào bằng gỗ đi vào phòng riêng với ánh sáng mờ ảo, đem lại cảm giác kì bí và ấn tượng.

agentina
Vẻ đẹp của Vườn Quốc gia Los Glaciares dưới tuyết

14. Los Glaciares, Patagonia, Argentina

Nếu muốn vượt khỏi "vùng an toàn" của mình là quyết định đầu tiên trong năm mới của bạn thì Tết Âm lịch là một thời điểm tuyệt vời để khởi đầu. Bạn có thể tăng cường sức chịu đựng của mình bằng cách đi bộ đến Vườn Quốc gia Los Glaciares tuyệt đẹp ở Patagonia, Argentina. Các công viên nổi tiếng với phong cảnh ngoạn mục gồm 47 sông băng và 3 hồ lớn. Tháng một và tháng hai hàng năm là mùa hè nên được coi là thời điểm lý tưởng để tham quan.

mont-saint-michel-france-city-desktop-world-wallpa
Disney Adventure Park tại California luôn là điểm đến mơ ước của tất cả mọi người

15. Khu vui chơi Disney, California / Universal Studios Hollywood, Los Angeles

Bạn có bao giờ tưởng tượng cảnh Megatron của "Người vận chuyển" niềm nở chào đón bạn với "ni hao" (‘xin chào’ trong tiếng Trung Quốc) hay Mickey Mouse trong trang phục Trung Quốc? Đúng, đó là một trong những khu vui chơi hóa trang theo phong cách Trung Quốc, đây là cách công viên giải trí nổi tiếng nhất Los Angeles chào mừng Tết Nguyên Đán. Ngoài việc mặc quần áo các nhân vật trong lễ hội, cả hai công viên giải trí đều đưa vào các nhân vật mới trong dịp Tết như Po và Tigress (Kung Fu Panda) ở Universal Studios và Hoa Mộc Lan và Mushu ở Disney.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.