Thời sự Quốc tế

CNN: Tin tặc Nga tấn công mạng hàng loạt sân bay Mỹ

Một loạt trang web của 14 sân bay tại Mỹ bị sập gần như đồng loạt vì các vụ tấn công mạng trong sáng 10/10.

Theo hãng tin ABC News, Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh Mạng của Mỹ đã nhận thông tin hệ thống trang web của sân bay LaGuardia, thành phố New York bị tấn công mạng vào sáng 10/10.

Một số sân bay khác bị tấn công bao gồm sân bay quốc tế O’Hare ở thành phố Chicago, sân bay quốc tế Atlanta Hartsfield-Jackson. Theo hãng tin CNN, trang web của sân bay quốc tế Los Angeles cũng bị ảnh hưởng vì tấn công mạng.

Trao đổi với hãng tin ABC News, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết vụ tấn công mạng khiến hành khách không thể truy cập trang web của 14 sân bay ở Mỹ trong thời gian ngắn, gây phiền toái không nhỏ cho hành khách nhưng không ảnh hưởng tới kiểm soát không lưu, liên lạc trong nội bộ sân bay và các hoạt động vận hành quan trọng khác của sân bay.

Hiện đa số các trang web này đã hoạt động bình thường trở lại.

img

Ảnh minh họa: Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson, Atlanta, Mỹ.

Thông tin cụ thể, quan chức giấu tên cho biết vụ tấn công mạng nhắm đến các trang web cập nhật thông tin về thời gian chờ đợi, lượng hành khách phục vụ tại sân bay.

Một phát ngôn viên của Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cho biết cơ quan này đang theo dõi tình hình và hỗ trợ các sân bay bị ảnh hưởng.

Theo hãng tin CNN, một nhóm tin tặc nói tiếng Nga có tên “Killnet” đã nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Nhóm tin tặc này thường sử dụng hình thức tấn công DDoS dẫn tới tăng lưu lượng truy cập bất thường vào trang web, khiến trang web bị sập.

Trước đó, Đức cũng hứng chịu một vụ tấn công tương tự vào mạng lưới liên lạc của hệ thống đường sắt, gây gián đoạn hoạt động đường sắt tại miền bắc nước Đức vào cuối tuần trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.