Hồ sơ tài liệu

CNN tung băng ghi âm Trump bàn chuyện trả tiền cho người mẫu Playboy

25/07/2018, 15:29

CNN vừa đăng tải băng ghi âm Tổng thống Mỹ Donald Trump và luật sư bàn về trả tiền cho người mẫu Playboy.

Ông Trump và Karen McDougal trong bức hình được nữ

Bức ảnh ông Trump chụp ảnh cùng Karen McDougal được nữ người mẫu đăng lên Twitter năm 2015.

Cụ thể, trong bản ghi âm, luật sư Michael Cohen và Tổng thống Mỹ Donald Trump  thảo luận về việc trả tiền cho Karen McDougal - một cựu người mẫu Playboy vào khoảng 2 tháng trước ngày bầu cử Mỹ năm 2016 để mua lại câu chuyện mà cô này đã cung cấp cho công ty National Enquirer.

Theo lời kể của McDougal trước đó, cô đã bán câu chuyện giữa mình và ông Trump cho National Enquirer trong thời gian vị tỷ phú Mỹ đang chạy đua bầu cử Tổng thống với giá 150.000 USD nhưng tờ báo này chưa đăng tải.

Cựu người mẫu Playboy Karen McDougal nói cô và ông

Karen McDougal cho biết, cô và ông Trump có quan hệ với nhau trong 10 tháng năm 2006

Âm thanh trong băng có tiếng được, tiếng mất. Có đoạn, ông Cohen đề cập đến tài chính và ông Trump hỏi: “Tiền gì?” Ông Cohen nói: “Chúng ta phải chi tiền”. Ông Trump nói “trả bằng tiền mặt” nhưng không nói rõ có trả hay không. Còn phản ứng của Cohen rất rõ là: “Không, không, không”. Sau đó, ông Trump nói đến từ “séc” .

Mối quan hệ giữa ông Trump và cựu người mẫu Playboy được cho là diễn ra vào năm 2006, không lâu trước khi bà Melania Trump sinh con trai Barron.

Luật sư

Luật sư Michael Cohen

Băng ghi âm này là một trong nhiều đồ vật khác mà FBI thu giữ khi khám xét nhà ông Cohen đầu năm nay tại New York.

Luật sư hiện nay của ông Trump Rudy Giuliani khẳng định, ông Trump không trả khoản tiền nào như vậy và cuộn băng đó không phải là bằng chứng tội phạm.

Hiện nay, Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra về nghi vấn dùng tiền đổi lấy thông tin của ông Trump cho những cô gái tuyên bố từng có quan hệ với ông. Nếu việc dùng tiền để chôn vùi thông tin bất lợi là thật, ông Trump sẽ bị coi là vi phạm luật tài chính bầu cử Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.