Thời sự Quốc tế

CNN: Tỷ phú Elon Musk đã tiếp quản Twitter, lập tức sa thải loạt lãnh đạo

28/10/2022, 10:07

Theo truyền thông Mỹ, Giám đốc điều hành (CEO) Tesla, tỷ phú Elon Musk đã chính thức tiếp quản điều hành mạng xã hội Twitter.

Ngày 28/10, theo giờ VN, hãng tin CNN dẫn một số nguồn tin thân cận cho biết, ngay khi tiếp quản, tỷ phú Elon Musk lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter, trong đó có CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde.

Đài CNBC cũng xác nhận các lãnh đạo cấp cao kể trên đã rời trụ sở Twitter tại thành phố San Francisco, Mỹ.

Trước đó, ông Musk đã tới trụ sở của Twitter vào hôm 26/10 và cập nhật thông tin cá nhân trên mạng xã hội này với chức danh Giám đốc Twitter.

Phía Twitter hiện vẫn từ chối bình luận.

img

Theo truyền thông Mỹ, tỷ phú Elon Musk đã tiếp quản Twitter

Trong thông điệp trên Twitter, ông Musk khẳng định mục tiêu khi mua lại mạng xã hội này là đảm bảo môi trường tranh luận lành mạnh, thay vì là nơi thể hiện những quan điểm tiêu cực để gây thù hằn và chia rẽ trong xã hội.

Nếu thỏa thuận mua bán giữa ông Musk và Twitter thực sự đi đến hồi kết thì bầu không khí bất ổn vốn bao trùm hoạt động kinh doanh của Twitter cũng như toàn bộ ban lãnh đạo, nhân viên của nền tảng này trong nhiều tháng qua sẽ nhẹ nhàng hơn. Ông Musk và Twitter có thể tránh việc phải ra tòa để giải quyết mâu thuẫn do CEO Tesla ban đầu tuyên bố mua lại nền tảng này nhưng sau đó lại có ý định rút khỏi thỏa thuận.

Dẫu vậy, việc ông Musk đột ngột sa thải loạt lãnh đạo Twitter làm dấy lên hoài nghi về tương lai của nền tảng mạng xã hội Twitter. Đồng thời, nhiều người đang theo dõi xem liệu ông Musk có khôi phục lại tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump như đã từng tuyên bố trước đó hay không.

Tùy thuộc vào thời gian khôi phục, động thái này có thể là những gợi ý quan trọng cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới Mỹ cũng như chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.