Hồ sơ tài liệu

CNN:Cựu Giám đốc FBI tin ông Trump có ý gây cản trở điều tra

20/05/2017, 10:12

Tổng thống Mỹ Donald Trump có ý định gây ảnh hưởng tới việc điều tra của ông về mối quan hệ với Nga.

Ông James Comey

Tổng thống Mỹ Donald Trump gây xôn xao dư luận khi bất ngờ sa thải cựu Giám đốc FBI James Comey

Cựu Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có ý định gây ảnh hưởng tới việc điều tra của ông về mối quan hệ với Nga.

Thông tin trên do hãng tin CNN dẫn một nguồn tin thân cận đăng tải ngày 20/5. Tuy nhiên, mức độ gây ảnh hưởng, cản trở pháp lý đến đâu vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.  Ngoài ra, rất khó để chứng minh ý định gây cản trở pháp lý trong các vụ điều tra hình sự - nguồn tin trên chia sẻ.

Ông Comey sẽ ra làm chứng trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ trong vài ngày tới. Cuộc điều trần chủ yếu xoay quanh câu hỏi liệu ông Comey có tin rằng Tổng thống Trum đang cố tình can thiệp vào cuộc điều tra cáo buộc thông đồng giữa ông Trump với Nga hay không.

Có thông tin cho rằng, ông Trump đã ngỏ lời yêu cầu ông Comey kết thúc  cuộc điều tra này trước khi bất ngờ sa thải vị Giám đốc FBI.

Trong cuộc họp báo hôm 18/5 vừa qua, ông Trump tức giận bác bỏ cáo buộc trên và khẳng định không hề có chuyện thông đồng giữa đội vận động tranh cử của ông với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.