Xã hội

Có 1 người nhiễm và 4 ca nghi nhiễm virus Corona, Thanh Hóa họp khẩn

31/01/2020, 16:43

Ngày 31/1, tỉnh Thanh Hóa đã họp khẩn bàn các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh do virus Corona.

img
Thanh Hóa đã họp khẩn bàn các biện pháp phòng chống dịch bệnh do nCoV gây ra

Ngày 31/1, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập cuộc họp khẩn để bàn các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Tại cuộc họp, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, hiện đang theo dõi, cách ly 5 bệnh nhân. Riêng bệnh nhân N.T.Tr (25 tuổi, quê xã Định Hòa, Yên Định) đã được Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương trả lời kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Hiện, tình hình sức khoẻ bệnh nhân N.T.Tr trong tình trạng ổn định, không sốt trở lại trong 72 giờ qua. Trong sáng nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu bệnh phẩm lần 2 để đem đi xét nghiệm, nếu kết quả âm tính cùng với sức khỏe ổn định, bệnh nhân N.T.Tr sẽ được xuất viện sớm.

Bệnh nhân thứ 5 là cháu Nguyễn Hải B. (8 tuổi, ngụ tại huyện Hà Trung, Thanh Hóa). Bệnh nhân này được xác định có bố dượng đi từ huyện Huê Tung, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về huyện Hà Trung ngày 21/1 qua đường tiểu ngạch thuộc tỉnh Lạng Sơn, sau đó bắt xe về huyện Hà Trung. Đến ngày 27/1, bệnh nhi B. có biểu hiện viêm hô hấp, sốt nhẹ, đau rát họng và ho nên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung điều trị. Sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa chiều ngày 30/1.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, Phó trưởng thường trực Ban Phòng chống dịch bệnh tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngoài 5 bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi đặc biệt, hiện Trung tâm Y tế các huyện và chính quyền địa phương đang phải theo dõi, giám sát đối với 47 người từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona, hoặc bệnh nhân nghi nhiễm vi rút corona.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tập huấn cho toàn bộ cán bộ, y tế của bệnh viện về các biện pháp phòng chống dịch và các phương án đối phó với dịch. Nếu trường hợp số lượng bệnh nhân nghi nhiễm tăng, sẽ thực hiện việc cho y bác sĩ của Khoa Bệnh nhiệt đới ăn, làm việc, ngủ nghỉ tại khoa để đề phòng trường hợp lây nhiễm bệnh.

img
Bệnh nhân nữ ở Yên Định đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã ổn định

Để phục vụ công tác điều trị dịch bệnh, ngành Y tế Thanh Hóa kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa trang bị thêm máy thở và máy moniter để theo dõi bệnh nhân, mua tăng thêm 20 máy thở, cung ứng thêm quần áo bảo hộ, các trang bị cho y bác sĩ như khẩu trang, mũ…

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã chỉ đạo khẩn, yêu cầu ngành y tế và các đơn vị liên quan không để dịch lây lan thứ phát trên địa bàn tỉnh; giám sát chặt chẽ nguồn lây lan; tập trung ngay từ đầu, khi quy mô dịch còn nhỏ.

“Phải giám sát chặt chẽ các mối nguy liên quan đến dịch bệnh. Trung tâm y tế các huyện phải nắm bắt, giám sát, thậm chí phải cho cán bộ xuống nằm ở xã để theo dõi. Rồi bàn biện pháp để phòng bệnh tốt nhất khi trên địa bàn tỉnh có nhiều người Trung Quốc đang làm việc và sẽ trở lại sau dịp nghỉ Tết”, ông Xứng nói.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng giao Sở Tài Chính đáp ứng đáp ứng kịp thời nguồn tiền để thực hiện mua sắm các vật tư, trang thiết bị cho ngành Y tế phục vụ tốt nhất cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.