Giao thông

16 nhà thầu tham gia sơ tuyển tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

31/05/2019, 17:29

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được hàng chục nhà thầu trong và ngoài nước quan tâm dự đấu thầu vòng sơ tuyển.

img
Quang cảnh Hội nghị sơ tuyển lựa chọn nhà thầu tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Ngày 31/5, Ban QLDA 7 đã tổ chức hội nghị tiền đấu thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (Bình Thuận). Đến dự có đại diện Vụ Đối tác công tư Bộ GTVT cùng các doanh nghiệp xây lắp trong và ngoài nước tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Tuấn Khoát - PGĐ Ban QLDA 7 (Ban 7) cho biết, với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Bộ GTVT đến nay Ban 7 đã phê duyệt hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư dự án. Ngày 10/5, Ban đã chính thức phát hành hồ sơ mời dự tuyển và nhận được sự quan tâm của 16 nhà thầu trong và ngoài nước tham dự đấu thầu.

Theo Ban 7 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 103,3km, nằm trọn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tuyến cao tốc có điểm đầu từ huyện Tuy Phong đến huyện Hàm Thuận Nam, (Bình Thuận), sau khi hoàn thành sẽ kết với với dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

img
Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến dự buổi sơ tuyển.

Trong giai đoạn 1, đầu tư xây dựng tuyến cao tốc có mặt đường rộng 17m cho 4 làn xe lưu thông với tốc độ 80km/h. Trên tuyến đường có 5 nút giao thông, có hệ thống cầu vượt và cứ khoảng cách 4-5 km sẽ bố trí làn dừng xe khẩn cấp.

Đến giai đoạn 2 đầu tư hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ mở rộng mặt đường lên 32,2m cho 6 làn xe lưu thông với tốc độ 120km/h. Việc xây dựng tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đến nay, Ban 7 đã bàn giao cọc giải phóng mặt bằng cho tỉnh Bình Thuận.

Dự án có tổng mức đầu tư dự án là 11.603 tỉ đồng. Theo kế hoạch, tuyến cao tốc này sẽ triển khai thi công trong thời gian 2 năm và sẽ hoàn thành trong năm 2021. Đây là dự án sử dụng một phần vốn ngân sách Nhà nước và vốn của nhà đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng, kinh doanh, chuyển giao) được đưa ra đấu thầu quốc tế công khai. Có đến 16 nhà thầu trong nước và nước ngoài tham dự đấu thầu ở dự án này.

img
Tuyến QL1 đoạn qua tỉnh Bình Thuận nhiều đoạn đã quá tải.

Tại Hội nghị lãnh đạo Ban 7 đã giải đáp nhiều thắc mắc của các nhà thầu, dự kiến trong tháng 7 sẽ đóng thầu hồ sơ vòng sơ tuyển sau đó sàng lọc các nhà thầu đủ điều kiện và trình Bộ xem xét chọn lựa nhà thầu chính thức.

Nguồn vốn huy động xây dựng tuyến cao tốc theo hình thức BOT và ngân sách Nhà nước hỗ trợ 8.076 tỉ đồng gồm tiền giải phóng mặt bằng và kinh phí xây dựng. Giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe, giải phóng mặt bằng gồm 42.215 m2 đất ở và hơn 6,6 triệu m2 đất vườn, đất ruộng, đất rừng cho cả giai đoạn 2 mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc 6 làn xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.