Xã hội

Có 2 phi công trên tiêm kích Su-30 mất tích

14/06/2016, 13:16

Theo thông tin mới nhất, có 2 phi công trên chiếc tiêm kích Su-30 vừa bị mất liên lạc trên vùng biển Nghệ An.

tiem-kich-su30

Một chiếc tiêm kích Su-30 của không quân Việt Nam

Trưa 14/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh quân chủng phòng không không quân xác nhận thông tin về vụ việc một máy bay tiêm kích Su-30 MK của quân chủng phòng không không quân Việt Nam đã mất liên lạc trong khi bay diễn tập sáng cùng ngày.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết, thông tin ban đầu xác định vị trí tiêm kích Su-30 mất tích là trên vùng biển Diễn Châu (Nghệ An). Ngay sau khi nhận được tin, Quân chủng phòng không không quân và các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã vào cuộc và tích cực phối hợp để tìm chiếc máy bay mất liên lạc.

Nói thêm với Báo Giao thông, Thiếu tướng Tuấn cho biết trên chiếc máy bay mất liên lạc có hai phi công, lực lượng chức năng đã nắm được danh tính, tuy nhiên, chưa có thông tin chính xác nên chưa thể cung cấp.

Lãnh đạo quân chủng Phòng không không quân cho hay, chiếc Su-30 MK này thuộc Trung đoàn 923, xuất phát từ sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa để thực hiện bay luyện tập theo kế hoạch. Đến khoảng gần 8h sáng, máy bay mất liên lạc với Sở chỉ huy.

Hiện nhiều lực lượng liên quan thuộc Bộ Quốc phòng, Quân chủng phòng không không quân, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ quốc gia và các lực lượng cứu hộ tại địa phương đang triển khai lực lượng tìm kiếm chiếc máy bay bị mát liên lạc.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.