Tài chính

Có 50 triệu nhàn rỗi, nên gửi tiết kiệm hay đầu tư kinh doanh?

25/03/2020, 15:24

Có trong tay một số tiền nhàn rỗi khoảng 50 triệu đồng nhưng phân vân không biết nên gửi ngân hàng để hưởng lãi suất hay kinh doanh để sinh lời?

img
Kinh doanh mang đến nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Đây có lẽ là câu hỏi khiến nhiều người tiêu dùng luôn băn khoăn. Anh Đức Tuấn (Hà Nội), cho biết nếu có trong tay chỉ 50 triệu đồng thì việc lựa chọn đầu tư kinh doanh như mở quán café, dịch vụ ăn uống hay hàng may mặc cũng gặp không ít khó khăn vì "tiền nhỏ thì lời cũng nhỏ". Chưa kể, chọn sai thời điểm, trào lưu cũng như phương án đầu tư không hiệu quả có thể khiến khoản vốn đầu tư khó bảo toàn.

“Cách đây 3 năm, tôi từng bỏ ra hơn 50 triệu đồng góp vốn mở một quán cà phê nhỏ trên phố Triệu Việt Vương. Tuy nhiên tình hình kinh doanh của quán sau mấy tháng không mấy khả quan, đối tác rút vốn nên số tiền bỏ ra không những không sinh lời, thậm chí bị lỗ nặng”, anh Đức Tuấn chia sẻ và cho rằng bản thân vẫn may mắn vì không phải vay ngân hàng, thêm áp lực trả lãi hàng tháng.

Theo các chuyên gia kinh tế, những kênh đầu tư bất động sản hay chứng khoán hoặc kinh doanh chỉ dành cho những nhà đầu tư sẵn sàng mạo hiểm và đi đôi với đó là phải thật sự am hiểu sự lên xuống của thị trường để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Chính vì thế, kênh tiết kiệm tại ngân hàng vẫn được nhiều người dân có số vốn vừa phải lựa chọn bởi sự an toàn, lãi suất hấp dẫn. Thêm vào đó, hệ thống ngân hàng ngày càng ổn định, thị trường tài chính chuyển biến tích cực, thuận lợi cũng giúp người dân ưa thích gửi tiết kiệm thay vì đổ vào chứng khoán, bất động sản.

Chị Vân Hà, một người dân tại TP. Cần Thơ chia sẻ, hiện nay chị là một khách hàng quen thuộc của VPBank bởi nhà băng này luôn có những chương trình khuyến mại hấp dẫn, mang lại “lợi ích kép” khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm.

“Tôi bắt đầu gửi tiết kiệm tại VPBank cách đây 2 năm sau khi dành dụm được khoản tiền nhất định. Ban đầu, tôi cũng muốn đầu tư gì đó để hưởng lãi nhanh nhưng suy tính thấy nhiều rủi ro. Chưa kể Ngân hàng liên tục có nhiều ưu đãi, quà tặng hữu ích cho khách hàng nên tôi quyết định gắn bó lâu dài”, chị Hà tâm sự.

Theo tìm hiểu, từ nay đến hết ngày 20/4/2020, VPBank triển khai chương trình khuyến mãi đầu năm mới “Tiết kiệm Thịnh Vượng Mùa Vàng” trên toàn quốc, gửi tặng khách hàng hơn 11.000 phần quà phong phú, đa dạng.

img
Chương trình khuyến mãi của VPBank nhiều quà tặng hấp dẫn.

Cụ thể, khách hàng lần đầu tiên gửi tiết kiệm tại VPBank với số tiền từ 50 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên, đồng thời mở thẻ ghi nợ quốc tế VPBank sẽ được tặng ngay bình nước thể thao hoặc bộ thủy tinh Lock and Lock cao cấp.

Bên cạnh đó, ngoài phần quà bằng hiện vật tặng khách hàng khi gửi tiết kiệm, VPBank sẽ dành tặng cho 70 chủ thẻ ghi nợ quốc tế mới có chi tiêu nhiều nhất 70 cuốn sổ tiết kiệm có giá trị tương ứng 1 triệu đồng hoặc 10 triệu đồng.

Đại diện nhà băng này cho biết, các chương trình khuyến mại là một trong những tiêu chí hàng đầu để tri ân và khuyến khích người gửi tiền lựa chọn ngân hàng. Trên thị trường hiện nay, VPBank là một trong những nhà băng luôn nỗ lực trong việc thiết kế các sản phẩm dịch vụ tài chính dành riêng cho từng đối tượng khách hàng cùng những ưu đãi hấp dẫn liên tục được đưa ra.

Với những nỗ lực đó, vừa qua, thứ hạng giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 81 bậc, góp phần đưa ngân hàng này lọt vào danh sách Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu, đồng thời giữ vững vị trí Ngân hàng tư nhân có thương hiệu mạnh nhất Việt Nam trong bảng xếp hạng của Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.