Xã hội

Có 7 người về từ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Điện Biên họp khẩn trong đêm

06/05/2021, 06:42

Đêm 5/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên họp khẩn khi tỉnh này có 7 người từng điều trị ở bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW.

img

Tỉnh Điện Biên họp khẩn trong đêm.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên (CDC) cho biết, tới đêm 5/5 đã rà soát được 7 trường hợp trong danh sách thông báo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 gửi về. Những người này đã được khẩn trương đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các trường hợp là người nhà bệnh nhân hoặc đã tiếp xúc gần khi các bệnh nhân về địa phương đang được khẩn trương xác minh.

7 trường hợp này được xác định cư trú tại huyện Tủa Chùa; thành phố Điện Biên Phủ; thị xã Mường Lay; huyện Điện Biên và huyện Mường Ảng trở về địa bàn trong các ngày cuối tháng 4 vừa qua.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, ngoài việc tiến hành kéo dài thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày theo Quyết định của Bộ Y tế, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên đề nghị kích hoạt lại các chốt chặn, đặc biệt là chốt chặn tại chân đèo Pha Đin - Quốc lộ 6 (địa phận huyện Tuần Giáo).

Khẩn trương tiến hành kiểm soát các hàng quán vỉa hè trên địa bàn, đặc biệt là tại khu vực thành phố Điện Biên Phủ vì đây là các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tại buổi họp khẩn, ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu các địa phương chấp hành nghiêm việc tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không cần thiết, đặc biệt là các dịch vụ massage; karaoke…

Thông tin tuyên truyền tới người dân về tình hình dịch bệnh, vận động những người có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khẩn trương tiến hành khai báo, khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan; cho phép các điểm di tích mở cửa phục vụ du khách đến tham quan trong dịp kỷ niệm 67 năm chiến thắng Điện Biên Phủ xong cần thực hiện rất nghiêm túc các quy định chống dịch, khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.