Y tế

Có 877 người Trung Quốc đang được theo dõi, Hải Dương phòng nCoV thế nào?

07/02/2020, 19:51

Hơn 17.000 doanh nghiệp trong tỉnh Hải Dương đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch do virus Corona gây ra.

img
Doanh nghiệp chủ động phun dung dịch diệt khuẩn quanh khu vực nhà xưởng

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, toàn tỉnh hiện có 877 người Trung Quốc làm việc tại các nhà máy, doanh nghiệp được theo dõi sức khỏe chưa qua 14 ngày kể từ khi nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam.

img
Kiểm tra thân nhiệt trước khi xe hàng vào nhà máy

Hiện tỉnh Hải Dương có hơn 27.000 công nhân đang làm việc tại hơn 17.000 doanh nghiệp. Ngay từ khi xuất hiện bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành chức năng phối hợp với doanh nghiệp và chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp phòng chống như phun dung dịch diệt khuẩn quanh khu vực nhà xưởng, phát tờ rơi tuyên truyền, bố trí khu vực rửa tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào nhà máy, vệ sinh phương tiện vận chuyển và nhà xưởng...

Đến nay, công tác phòng chống dịch được các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện.

img
Người lao động đeo khẩu trang trong quá trình làm việc

Tại thời điểm này, tỉnh Hải Dương chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Corona. Một số trường hợp nghi nhiễm, lao động người Trung Quốc đã được cách ly, theo dõi theo quy định.

img
Rửa tay diệt khuẩn trước và sau khi làm việc

Hiện những người này sức khỏe bình thường, không có các dấu hiệu sốt, ho. Trong ngày 6/2, đã có 1 trường hợp qua 14 ngày không có biểu hiện sốt nên không phải theo dõi sức khỏe.

img
Vệ sinh phương tiện sau khi đưa đón công nhân

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca nghi mắc được cách ly đặc biệt vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh ngày 6/2.

Ngay sau đó, đơn vị đã phun khử trùng bằng cloramin B nồng độ 0.5% tại khu vực bệnh nhân ở, làm việc và các khu vực xung quanh; phun thuốc xử lý môi trường định kỳ mỗi ngày 2 lần tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.