Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Cơ bản hoàn thành Cầu Sêrêpốk trên đường HCM

18/06/2015, 07:57

Ngày 17/6, cầu Sêrêpốk đã cơ bản hoàn thành thảm bê tông nhựa và đang gấp rút thi công các hạng mục ATGT.

a
Cầu Sêrêpốk đã thảm xong bê tông nhựa

Khoảng 10 ngày trước, ông Nguyễn Văn Huấn, cho biết: Toàn tuyến đường HCM cơ bản đã hoàn thành, lỗi lo duy nhất hiện nay là cầu Sêrêpốk đang phải gấp rút thi công, nếu không may gặp mùa mưa đến sớm như năm 2014, thì khó có thể hoàn thành trong tháng 6/2015. Ông Huấn đã trực tiếp có mặt tại công trường để giải quyết những vướng mắc.

Tuy nhiên, đến ngày 17/6 đi qua đây, phóng viên Báo Giao thông ghi nhận cầu đã cơ bản hoàn thành, chỉ có một nhóm công nhân đang thi công các hạng mục ATGT.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chỉ huy trưởng thi công cầu Sêrêpốk (thuộc Công ty CP 479, Cienco 4), cho biết: Cầu Sêrêpốk thành công là nỗ lực vượt bậc của Ban QLDA đường HCM và nhà thầu, với rất nhiều áp lực từ thời gian khởi công muộn, áp lực tiến độ nhanh, đến độ khó khi thi công cầu mới bị kẹp giữa 2 cầu cũ.

Cầu Sêrêpốk được khởi công từ tháng 4/2014. Tuy nhiên, khi vừa khởi công xong đã phải điều chỉnh thiết kế do chính quyền địa phương muốn giữ lại cầu Sêrêpốk cũ. Hai cầu cũ nối 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông- biểu tượng chiến tích lịch sử qua hai cuộc chiến tranh. Như vậy, cầu mới sẽ nằm kẹp giữa hai chiếc cầu, cầu Sêrêpốk đang khai thác và cầu cũ. Khoảng cách hai cầu này chỉ có 12,5m.

5
Trong thời gian gấp rút thi công, nhiều lần Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trực tiếp kiểm tra và động viên cán bộ, công nhân nhà thầu tại công trường.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, cho biết: “Khi ấy, nếu chờ hoàn thiện thay đổi thiết kế, phải đến tháng 11/2014 mới bắt đầu thi công lại được. Nếu như vậy, sẽ rất khó khăn cho việc thi công trụ và không thể hoàn thành vào cuối năm 2015 như chỉ đạo của Bộ GTVT. Hơn nữa, mùa mưa trên Tây Nguyên bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 11, nhưng do các thuỷ điện xả lũ điều tiết nên đến tháng 12 nước vẫn còn lớn. Trong đó, dòng sông Sêrêpốk đoạn thi công cầu chảy rất mạnh”.

Trước thực tế đó, Ban QLDA đường HCM đã cùng với nhà thầu thống nhất phương án, thay đổi thiết kế đến đâu thi công đến đó. Việc đầu tiên phải tính đến là trụ cầu. Do đó, ngay từ tháng 6/2014 khi mới chớm mùa mưa, đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ thi công hai trụ cầu. Đến đầu tháng 7, khi có dấu hiệu lũ về, mố cầu đã hoàn thành. Mùa mưa lũ đến, cả đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đúc dầm cầu.

Đơn vị thi công luôn phải đẩy nhanh công tác thi công để đảm bảo tiến độ vượt 100% theo đăng ký. Lúc đầu dự kiến dự án sẽ hoàn thành thông cầu vào cuối năm 2015, nhưng theo chỉ đạo của Bộ GTVT, đến giữa tháng 6/2015 cầu Sêrêpốk đã thông tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.