Hạ tầng

Khắc phục xong hư hỏng QL91 qua An Giang

14/02/2021, 16:06

Bộ GTVT cho biết, hiện các đoạn tuyến trên QL91 cơ bản đã được thông suốt, êm thuận và an toàn.

img

Theo Bộ GTVT, các đoạn tuyến trên QL91 cơ bản thông suốt, êm thuận và an toàn.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang về việc cấp kinh phí và giao cho địa phương duy tu sửa chữa một số đoạn của QL91 bị hư hỏng nặng do mưa bão kéo dài.

Bộ GTVT cho biết, do ảnh hưởng của các cơn bão trong tháng 10 và 11/2020, khu vực miền Tây Nam bộ thường xuyên có mưa lớn và kéo dài làm cho mặt đường trên các tuyến quốc lộ phát sinh hư hỏng, ổ gà cục bộ, trong đó có QL91, tỉnh An Giang.

Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN chủ động tăng cường công tác tuần kiểm, tuần đường nhằm phát hiện và khắc phục kịp thời các hư hỏng phát sinh trên tuyến để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt và thực hiện khắc phục hậu thiên tai, đảm bảo giao thông.

Trong quá trình thực hiện, do thời tiết mưa lớn và kéo dài nên rất khó khăn trong việc sửa chữa. Hiện tại, đoạn tuyến cơ bản đã được thông suốt, êm thuận và an toàn. Đồng thời, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN tiếp tục kiểm tra để phát hiện, xử lý ngay khi phát sinh hư hỏng.

“Đối với đề nghị Trung ương cấp kinh phí và giao cho địa phương duy tu sửa chữa, trên cơ sở nghiên cứu Luật Ngân sách nhà nước, Luật Giao thông đường bộ và các quy định pháp luật có liên quan, Bộ GTVT sẽ xem xét, giải quyết để đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thực tế, đảm bảo khả thi, hiệu quả”, Bộ GTVT cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.