Thị trường

Có bao nhiêu trạm ở miền Tây bán xăng dầu do Trịnh Sướng cung cấp?

12/06/2019, 20:15

Sau khi đại gia Trịnh Sướng bị bắt do sản xuất xăng dầu giả, nhiều tỉnh miền Tây đã khẩn trương rà soát các cơ sở xăng dầu.

img
Ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng thông tin với báo chí về hoạt động của một số cơ sở kinh doanh xăng dầu có liên quan đến ông Trịnh Sướng. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ “đại gia” xăng dầu Trịnh Sướng, chủ Công ty TNHH Mỹ Hưng (huyện Trần Đề, Sóc Trăng) làm giả xăng dầu, nhiều tỉnh, thành ở miền Tây đang “khẩn trương” tiến hành rà soát lại tất cả các cơ sở xăng dầu trên địa bàn do ông Trịnh Sướng cung cấp.

Tại Sóc Trăng, ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cho biết, đối với việc các khách hàng do Công ty TNHH Mỹ Hưng cung cấp, phân phối, trước mắt, Sở đang tiếp tục khẩn trương làm việc với các bên xem việc khắc phục như thế nào. Đồng thời, Sở rà soát lại tất cả các cơ sở kinh doanh có liên quan đến ông Sướng.

Trước đó, vào chiều 11/6, tại cuộc họp báo thông tin về vụ việc liên quan đến ông Trịnh Sướng làm giả xăng dầu, ông Chiêu cho biết, hiện tại, hệ thống phân phối xăng dầu của ông Trịnh Sướng có 85 cửa hàng, trong đó, ông Sướng làm chủ sở hữu 15 cơ sở.

“Sở Công thương cũng đề nghị doanh nghiệp của ông Trịnh Sướng báo cáo tình hình phân phối hệ thống xăng dầu trên địa bàn như thế nào. Tuy nhiên, vẫn còn khó khăn”, ông Chiêu thông tin và cho biết thêm: Sở Công thương cũng đã hướng dẫn một số doanh nghiệp phân phối trên địa bàn tỉnh tiếp sức phân phối nhằm đảm bảo cung ứng cho hệ thống xăng dầu của Trịnh Sướng đảm bảo hoạt động.

Cũng theo ông Chiêu, sau khi vụ việc xảy ra (vụ Trịnh Sướng làm giả xăng dầu - PV), tình hình hoạt động của các cửa hàng xăng dầu của ông Trịnh Sướng có đóng cửa một phần, còn lại một số cửa hàng khác vẫn hoạt động bình thường theo kiểu cầm chừng.

Trong khi đó, trên địa bàn Cà Mau, ông Lưu Văn Quốc, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau cho biết, hiện Sở cũng chưa thống kê được có bao nhiêu cơ sở, đại lý nằm trong hệ thống cung cấp xăng dầu của ông Trịnh Sướng.

“Do vụ việc ông Sướng làm giả xăng dầu mới bị phát hiện gần đây, Sở đang tiến hành rà soát lại xem có bao nhiêu doanh nghiệp có liên quan", ông Quốc nói.

img
Một cửa hàng xăng dầu có liên quan đến hệ thống phân phối xăng dầu của ông Trịnh Sướng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tạm ngừng hoạt động. (ảnh chụp vào trưa 11/6)

Còn tại Bạc Liêu, theo ghi nhận của Phòng Quản lý thương mại (thuộc Sở Công thương tỉnh Bạc Liêu), hiện trên địa bàn tỉnh này có 1 chi nhánh xăng dầu của ông Trịnh Sướng đang hoạt động là Chi nhánh 10 - Công ty TNHH Mỹ Hưng (ở ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong, TX.Giá Rai, Bạc Liêu) được Sở Công thương Bạc Liêu cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng, dầu ngày 27/5/2019.

Theo tài liệu mà PV có được, cửa hàng xăng dầu Chi nhánh 10 - Công ty TNHH Mỹ Hưng trước đây là của DNTN Trung Hưng, do vợ chồng ông Trần Vỉ Trung (SN 1964, ngụ ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong, TX.Giá Rai) làm chủ.

Đến ngày 5/6/2018, ông Trung chuyển nhượng cửa hàng xăng dầu này lại cho Công ty TNHH Mỹ Hưng do ông Trịnh Sướng (SN 1967, ngụ ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) làm chủ với giá 1 tỷ đồng và hợp đồng chuyển nhượng doanh nghiệp được thực hiện tại Văn phòng công chứng Trần Ngọc Du (phường Hộ Phòng, TX.Giá Rai).

“Hiện tại, Sở cũng đang tiến hành thống kê, rà soát lại các cơ sở, đại lý có liên quan đến hệ thống xăng dầu của ông Trịnh Sướng”, một lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Bạc Liêu cho hay.

Một diễn biến khác, theo thông tin PV Báo Giao thông có được, Công ty TNHH Mỹ Hưng đã có thông báo đến khách hàng trong hệ thống về việc để khách hàng tạm thời mua hàng thông qua 5 cơ sở.

Trong đó, tại Cà Mau có 1 cơ sở ở xã Hòa Thành, TP.Cà Mau; Sóc Trăng có 2 cơ sở ở phường 3 và phường 8, TP.Sóc Trăng; Cần Thơ có 2 cơ sở ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều và phường Phước Thới, quận Ô Môn.

Cũng theo thông báo này của Công ty TNHH Mỹ Hưng, nếu khách hàng nào có nhu cầu mua hàng nơi khác ngoài 5 nguồn cung cấp nêu trên thì phải có bản thanh lý hợp đồng với công ty để trình cho Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cấp lại giấy đủ điều kiện kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.