Xã hội

"Có bao nhiêu lô đất ven biển Đà Nẵng người Trung Quốc đứng tên?"

19/09/2019, 13:19

Cử tri bức xúc việc người Trung Quốc núp bóng du lịch sang Đà Nẵng tổ chức đánh bạc, kinh doanh bất hợp pháp, sản xuất phim khiêu dâm...

img
Ông Trương Quang Nghĩa cho biết sẽ tiếp thu ý kiến của cử tri về tình trạng người Trung Quốc vi phạm pháp luật Việt Nam, phản ánh với Quốc hội, Chính phủ

Sáng nay (19/9), tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, ông Ngô Minh Hồng (huyện Hòa Vang) bức xúc, thời gian qua, người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch, nhiều trường hợp núp bóng du lịch để vi phạm pháp luật Việt Nam. Vừa qua, Công an đã phát hiện người Trung Quốc như tổ chức đánh bạc ở Đà Nẵng, buôn bán, sản xuất ma túy ở Tây Nguyên. Đặc biệt là vụ tổ chức sản xuất phim đồi trụy tại Đà Nẵng.

Công an Đà Nẵng vừa ập vào ngôi nhà trên đường Lê Minh Trung, phát hiện 5 người đàn ông Trung Quốc và 1 phụ nữ Việt và nhiều điện thoại di động, máy tính lưu trữ các clip đồi trụy.

Qua điều tra, nhóm này sản xuất các clip khiêu dâm để đưa lên Internet. Trong đó, người phụ nữ Việt tên Sầm Thị Sen (trú Gia Lai) trực tiếp môi giới, dụ dỗ 4 nữ tham gia đóng phim khiêu dâm. Trong đó, có em D. mới hơn 15 tuổi.

"Phải xử lý những người phạm pháp nghiêm minh theo pháp luật Việt Nam chứ không thể chỉ phát hiện, tạm giữ rồi trao trả cho phía Trung Quốc. Họ vi phạm pháp luật, mình tốn tiền lo chi phí cho họ về nước, đi bằng xe du lịch rất sang trọng, chúng tôi thấy rất bức xúc”, ông Minh Hồng nói.

Ngoài ra, nhiều cử tri cũng bức xúc khi người Trung Quốc rót tiền lớn, thông qua người Việt đứng tên để mua các lô đất ven biển Đà Nẵng, là tác nhân của tình trạng sốt đất. Cử tri đề nghị cho biết, hiện nay khu đất ven biển thuộc địa bàn Ngũ Hành Sơn có bao nhiêu lô do người Trung Quốc đứng tên?.

Trả lời cử tri, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết, dọc các khu đô thị ven biển thuộc khu vực Sân bay Nước Mặn (quận Ngũ Hành Sơn) có 246 lô đất. Trong đó, có 21 trường hợp người Trung Quốc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

img
Đối tượng cầm đầu trong đường dây sản xuất phim khiêu dâm người Trung Quốc vừa bị Công an Đà Nẵng bắt khẩn cấp

Ông Hùng cho biết thêm, trước đây, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp cho người Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác làm ăn, người Trung Quốc góp vốn, đóng cổ phần nên họ được đứng tên. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

Về việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của người Trung Quốc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa - Trưởng Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho biết, sẽ tiếp thu và phản ánh với Quốc hội, Chính phủ về các ý kiến, lo lắng của cử tri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.