Thế giới

Cô bé 17 tuổi ủng hộ 50.000 USD xây lại trường tại Gaza

30/10/2014, 14:28

Hôm qua (29/10), nữ chủ nhân giải Nobel Hòa bình 2014 Malala Yousafzai tuyên bố giành toàn bộ tiền thưởng vì quyền trẻ em để giúp xây dựng lại những ngôi trường bị tàn phá ở Gaza.

Cô bé Malala Yousafzai, 17 tuổi người Pakistan, người trẻ nhất đạt giải Nobel hòa bình ủng hộ 50.000 USD xây trường cho trẻ em ở Gaza
Cô bé Malala Yousafzai, 17 tuổi người Pakistan, người trẻ nhất đạt giải Nobel hòa bình ủng hộ 50.000 USD xây trường cho trẻ em ở Gaza

Cơ quan Tị nạn Palestin của Liên Hiệp Quốc UNRWA – đơn vị đang kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp khoảng 1,6 tỉ USD để hỗ trợ cho người dân khu vực Gaza cho biết, Yousafzai sẽ ủng hộ tất cả 50.000 USD tiền thưởng từ Giải thưởng vì quyền Trẻ em Thế giới qua UNRWA nhằm giúp xây lại 65 trường học ở dải Gaza.

Trong buổi họp báo tại Thủy Điển, cô bé Malala Yousafzai, 17 tuổi người Pakistan cho biết, “toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để xây lại trường cho trẻ em ở dải Gaza. Tôi nghĩ số tiền này chắc chắn sẽ giúp trẻ em nơi đây tiếp tục được nhận nền giáo dục chất lượng”.

Malala là người trẻ nhất từ trước tới nay giành được giải Nobel hòa bình và cũng là thiếu niên đầu tiên giành được giải Vì Trẻ em Thế giới.

Trang Trần (Theo Straitstimes)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.