Giáo dục

Cô bé 2 tuổi có IQ cao nhất thế giới, là thiên tài nhỏ tuổi nhất hội Mensa

05/12/2022, 01:00

Khi chỉ vài tháng tuổi, cô bé này đã biết sắp xếp các chữ cái thành từ có ý nghĩa, 2 tuổi đã đọc viết trôi chảy.

Mới đây, có một cô bé 2 tuổi ở Kentucky trở thành thành viên nhỏ nhất người Mỹ gia nhập hội Mensa High IQ – một tổ chức dành cho những người thông minh nhất thế giới.

Cô bé tên là Isla McNabb. Cha mẹ của cô bé là Amanda và Jason McNabb. Vào một ngày nọ, họ bất ngờ nhận thấy các chữ cái trong bộ đồ chơi được xếp với nhau thành từ “ghế”, “TV”, “con mèo”. Tác giả không ai khác chính là đứa con gái mới biết đi của họ.

img

Cô bé Isla.

2 vợ chồng dần dần nhận ra con gái mình rất khác biệt, những dấu hiệu càng rõ ràng hơn khi Isla tròn 2 tuổi. Lúc này, gia đình phát hiện cô bé đã tự mình phát âm các chữ cái. Sau đó, cô bé nhận được một chiếc máy tính bảng từ bố mẹ mình, họ bắt đầu dạy Isla cách phát âm các chữ cái.

Bố mẹ Isla nhận thấy con gái mình không gặp bất cứ khó khăn nào khi đọc một từ, điều đó khiến 2 vợ chồng rất sốc. Vốn từ vựng của cô bé tăng rất nhanh, không lâu sau đã có thể đọc trôi chảy.

Ngoài khả năng đọc và viết thông thường, Isla còn có thể đếm tiến, đếm ngược và làm các phép toán đơn giản, bao gồm cả phép trừ. Tuy nhiên, phải đến khi người mẹ phát hiện cô bé viết chữ “mẹ” một cách nguệch ngoạc trên hộp các tông, họ mới quyết định tìm đến một nhà tâm lý học trẻ em.

Sau 2 ngày kiểm tra, nhà tâm lý học này xác định rằng, kết quả trên thang đo trí thông minh của Isla vượt trội trong tất cả hạng mục.

Thông thường, một đứa trẻ thông minh có sự phát triển không đồng bộ, chúng xuất sắc trong một số lĩnh vực nhất định, ở những lĩnh vực khác rất bình thường. Thế nhưng, Isla lại đạt điểm cao trong mọi hạng mục kiểm tra kiến thức, điều đó khiến cho tất cả mọi người đều sốc.

“Con bé đạt điểm cao trong mọi thứ, có kiến thức rộng trong nhiều lĩnh vực khiến chúng tôi bị sốc. Chúng tôi không mong đợi điều đó ở con mình”, cha mẹ cô bé nói.

Sau đó, bố mẹ của Isla đã liên hệ với hội Mensa. Mọi người càng sốc hơn nữa khi biết cô bé có IQ cực kỳ cao, là một thiên tài nhỏ tuổi nhất nước Mỹ.

Cha của Isla chia sẻ: “Chúng tôi để con gái mình phát triển tự nhiên, xem thử sẽ đi tới đâu. Hy vọng một ngày nào đó, con bé sẽ nhận được học bổng của Đại học Harvard hoặc MIT”.

Mặc dù cha của Isla lo lắng con mình có thể sẽ không học mẫu giáo, nhưng hiện tại họ đang để cô bé học theo tốc độ của riêng mình. Họ hy vọng rằng, hội Mensa có thể giúp con gái mình tiếp tục phát triển và thông minh hơn nữa.

Charles Brown, người phát ngôn của hội Mensa ở Mỹ cho biết: “Trở thành một người thông minh không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Chúng thường không phù hợp với hệ thống giáo dục hiện tại. Vì vậy, chúng tôi có những chương trình phù hợp cung cấp cho những đứa trẻ thông minh và cha mẹ chúng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.