Xã hội

Cô bé mất một chân vì TNGT bất ngờ nhận được quà của Thủ tướng

13/09/2019, 17:11
image

6 tuổi đã mất mẹ, cha bỏ đi biệt tích, 8 tuổi mất một chân vì tai nạn giao thông nhưng Hoàng Oanh không đầu hàng số phận...

Ngày 11/9 là một ngày cực kỳ đặc biệt đối với Nguyễn Thị Hoàng Anh, cô bé học lớp 8 trường THCS Huỳnh Văn Nghệ (quận Gò Vấp, TP.HCM). Cô bé bất ngờ nhận được thư và quà từ người đứng đầu Chính phủ.

Quá xúc động, Hoàng Anh thật sự bối rối khi đọc lá thư của Thủ tướng trước lớp. Lần đầu đứng trước mặt các cô, các bác lãnh đạo đến từ các cơ quan đoàn thể, Hoàng Anh lúng túng nhưng em vẫn nhớ và gửi lời cảm ơn đầy đủ tới những người đã giúp đỡ mình đạt được kết quả học tập ngày hôm nay.

Mặc dù cuộc sống có quá nhiều khó khăn, tối tối phải chống nạng đi bán vé số phụ giúp dì ruột, nhưng Hoàng Oanh là một học sinh ngoan, lễ phép, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi.

Tình cờ đọc được một bài báo về Hoàng Anh trên Báo Giao thông, cảm động trước hoàn cảnh cũng như nghị lực, ý chí của cô bé học trò này, ngày 5/9 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên, tặng quà và mong em sẽ biến ước mơ trở thành bác sỹ của mình thành hiện thực.

Thủ tướng viết: "Bác rất tự hào về một cháu gái kiên cường, không chấp nhận đầu hàng số phận, biết vươn lên trong cuộc sống... Chắc chắn bác cháu ta sẽ có dịp gặp gỡ vào một ngày gần đây. Cháu phải giữ gìn sức khỏe, cố gắng học tập và luôn sống lạc quan. Bác chúc cháu mọi điều tốt đẹp ở phía trước"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.