Văn hóa - Giải Trí

"Cô bé Olympic Bắc Kinh" Lâm Diệu Khả sau scandal chấn động giờ ra sao?

21/07/2021, 20:30
image

Ít ai biết, "cô bé Olympic Bắc Kinh" Lâm Diệu Khả đình đám một thời lại có con đường nghệ thuật gian nan và cuộc sống nhiều áp lực.

Năm 2008, Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic diễn ra tại Sân vận động Tổ chim, Bắc Kinh, Trung Quốc khiến cả thế giới ngỡ ngàng vì sự hoành tráng.

img

Lâm Diệu Khả nổi tiếng sau khi tham gia trình diễn tại đêm khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008

Đặc biệt cô bé Lâm Diệu Khả 9 tuổi đã khiến đất nước tỷ dân vô cùng tự hào khi xuất sắc trình bày ca khúc "Bài ca tổ quốc". Giọng hát trong trẻo và nụ cười xinh xắn tựa thiên thần đã giúp Diệu Khả trở thành cái tên được truyền thông săn đón sau một đêm

Cô bé thậm chí còn được đặt biệt danh là "thiên thần Olympic". Nhờ đó, Lâm Diệu Khả có cơ hội tham gia nhiều tấc phẩm từ khi còn rất nhỏ trong đó phải kể đến: "Phương bắc có giai nhân", "Hồng lâu mộng", Mỹ nhân tâm kế", "Thái Bình công chúa"...

img

Lâm Diệu Khả trong một dự án điện ảnh cổ trang

Tuy nhiên, một thời gian sau, Lâm Diệu Khả phải đối mặt với scandal chấn động khi đạo diễn âm nhạc Trần Kỳ Cường tiết lộ sân khấu của Lâm Diệu Khả là hát nhép.

Giọng ca kia thật ra là của Dương Bối Nghi – một bé gái không có ngoại hình xuất sắc như Diệu Khả. Sự việc bại lộ, Lâm Diệu Khả hứng chịu chỉ trích lớn từ dư luận.

Từ sau đó, hình ảnh của Lâm Diệu Khả bị sa sút trầm trọng. Cô tiếp tục bị dân mạng soi mói, bị thị phi bủa vây. Sau này, Lâm Diệu Khả bị đồn thẩm mỹ, là một cô nàng ăn chơi...

img

Nổi tiếng từ sớm, Lâm Diệu Khả phải sống chung với những bình luận khiếm nhã, sự soi mói quá mức của dư luận.

Từ đó, cô bé ít xuất hiện và hoạt động trong showbiz hơn. Mặc dù thế, xuyên suốt quá trình trưởng thành, Lâm Diệu Khả vẫn bị truyền thông quan tâm. Khi dậy thì, Lâm Diệu Khả còn bị cư dân mạng thường xuyên nhận xét là không còn xinh đẹp như hồi bé.

Sau những "ồn ào" trên, Lâm Diệu Khả rút khỏi làng giải trí để tập trung học hành. Đến năm 2017, cô lại trở thành tâm điểm chú ý khi trượt liên tiếp hai đại học là Học viện Âm nhạc Trung Quốc và Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

img

img

img

Loạt ảnh mới nhất của Lâm Diệu Khả

Hiện, ở tuổi 22, trên trang Weibo cá nhân, Lâm Diệu Khả vừa chia sẻ mình vừa tốt nghiệp Đại học vào ngày 2/7/202". Trước đó, cô theo học tại học tại Học viện Nghệ thuật Nam Kinh, khoa Diễn xuất.

Trong một bài phỏng vấn, khi nhắc lại câu chuyện rúng động Olympic Bắc Kinh 2008, Lâm Diệu Khả bộc bạch: “Không phải ai cũng hiểu bạn, không phải ai cũng thích bạn, bạn hãy cứ là chính mình thôi. Tôi cảm thấy dù có như thế nào thì cũng phải đối mặt, thời gian có thể thay đổi quan điểm của mỗi người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.