Y tế

Cô giáo mắc Covid-19, Bạc Liêu thiết lập vùng cách ly, dừng kỳ thi vào 10

29/05/2021, 11:47

Sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19 ngoài cộng đồng, tỉnh Bạc Liêu quyết định thiết lập vùng cách ly phòng ngừa dịch bệnh.

img

Đường dẫn vào ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đang được thiết lập chốt chặn.

Ngày 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều vừa ký Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, vùng cách ly y tế được thiết lập tại khu vực thuộc Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Khu vực này có 45 hộ với 130 nhân khẩu.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, mục đích của việc thiết lập nói trên là nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Thời gian áp dụng vùng cách ly kể từ 0h ngày 29/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng giao UBND huyện Hòa Bình chủ trì, phối hợp với các Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính, Sở Nội vụ và các Sở, ngành có liên quan thiết lập vùng cách ly y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh này đã quyết định dừng tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022; ngành công an dừng cấp căn cước công dân cho nhóm người đi lao động, học tập, công tác ở tỉnh khác về.

“Thành lập ngay các chốt kiểm soát đảm bảo các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo quy định”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

img

Một chốt chặn phòng tránh dịch Covid-19 ở khu vực thiết lập vùng cách ly ở huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Trước đó, lúc 10h ngày 28/5, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu nhận được báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu (CDC Bạc Liêu) có 1 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 vừa công bố sáng ngày 29/5, đi từ TP.HCM về huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Qua điều tra, xác minh nhanh ghi nhận bệnh nhân là nữ (SN 1999, số hiệu BN6572, ngụ ấp Xóm Lớn A, Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, CDC Bạc Liêu tiến hành điều tra lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 lúc 15h ngày 28/5. Hiện tại, BN6572 được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Tính đến sáng nay, các lực lượng chức năng của tỉnh đã Bạc Liêu đã tiến hành truy vết thần tốc, ghi nhận 122 F1 đưa đi cách ly tập trung và 1025 F2 cho cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến sáng nay, đã có 77 trường hợp F1 có kết quả âm tính lần 1 với virút Sars-CoV-2. Công tác xét nghiệm vẫn đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện khẩn trương.

Tại xã Vĩnh Mỹ A (địa phương có ca mắc Covid-19), lãnh đạo UBND xã này có thông báo yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, có nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn xã như cơ sở kinh doanh, vui chơi, giải trí...; không tổ chức sự kiện, lễ hội tập trung trên 10 người (ngoại trừ các lễ hội đặc biệt phải xin ý kiến chỉ đạo); các quán ăn, uống chỉ bán mang đi...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.