Giáo dục

Có ca nhiễm Covid-19 mới, nhiều trường ĐH tại Hà Nội thay đổi lịch học khẩn

07/03/2020, 19:29

Nhiều trường ĐH trên địa bàn Hà Nội đã ra thông báo khẩn thay đổi lịch học sau khi thành phố phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới.

img
Nhiều trường ĐH trên địa bàn Hà Nội đã ra thông báo khẩn thay đổi lịch học sau khi thành phố phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới. Ảnh minh hoạ.

Ngày 5/3, Đại học Kinh tế Quốc dân đã thông báo cho sinh viên trở lại trường từ thứ Hai tuần sau (9/3). Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, sáng 7/3, nhà trường đã quyết định tạm hoãn tổ chức học tập trung đến hết ngày 15/3. Theo đó, tất cả các lớp học phần sẽ học theo hình thức Blended Learning.

Thông báo cũng nêu rõ, trong thời gian chưa tổ chức học tập trung, nhà trường không tiếp nhận sinh viên vào ký túc xá; Yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Trường ĐH Thủy lợi trước đó cũng thông báo sinh viên trở lại học tập từ ngày 9/3 và sẽ tiến hành đo thân nhiệt, phát phiếu cung cấp thông tin y tế, phát khẩu trang vải kháng khuẩn đến từng sinh viên khi đi học... Nhưng đến sáng 7/3, nhà trường đã quyết định hoãn lịch trở lại trường như kế hoạch cũ và cho sinh viên tiếp tục nghỉ học. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, vì sự an toàn của cả cộng đồng, nhà trường sẽ có thông báo sau.

Tương tự, Trường Đại học Ngoại thương đã quyết định cho sinh viên, học viên tại cả 3 cơ sở Hà Nội, TP HCM, Quảng Ninh tiếp tục nghỉ học đến 15/3. Trường hợp đặc biệt phải tổ chức học tập trung, các đơn vị phải xin ý kiến Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của trường trước khi triển khai.

Trong thời gian không tập trung tại trường, các lớp học sẽ tiếp tục tổ chức học tập trực tuyến trên Hệ thống LMS của trường hoặc bằng các công cụ giảng dạy trực tuyến thông dụng hiện nay, thực hiện theo hướng dẫn.

Trước các diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội, Học viện Ngân hàng cũng lùi thời hạn học tập trung của sinh viên đến hết ngày 15/3 và đề nghị toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm tham gia tích cực vào các hoạt động phòng chống dịch.

Sau một tuần đi học lại từ ngày 2/3, Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp hôm nay cũng đã thông báo đến tất cả các cán bộ, giảng viên, sinh viên tiếp tục được phép nghỉ làm việc, học tập tới khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.