Showbiz

Cố ca sĩ Phi Nhung thắng giải Mai Vàng, con nuôi nghẹn ngào tưởng nhớ mẹ

21/01/2022, 06:00
image

Lễ trao giải Mai Vàng đã dành 1 phút để tưởng nhớ cố ca sĩ Phi Nhung, với những cống hiến của chị cho âm nhạc và cộng đồng.

Tối 20/1, lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 27-2021 diễn ra đã công bố chủ nhân của các hạng mục giải thưởng. Trong đó, hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca đã thuộc về cố ca sĩ Phi Nhung, với ca khúc "Bậu ơi! Đừng khóc" (sáng tác Hamlet Trương). Đây cũng là ca khúc chiến thắng hạng mục "Ca khúc xuất sắc nhất".

Cả khán phòng vỡ òa khi nghe ca sĩ Cẩm Vân xướng tên Phi Nhung. Hai người con nuôi của cố nghệ sĩ đã lên sân khấu nhận giải thưởng thay người mẹ đã qua đời vì Covid-19.

img

Con nuôi cố ca sĩ Phi Nhung lên nhận giải thưởng Mai Vàng thay mẹ

Trên sân khấu, con nuôi của ca sĩ Phi Nhung đã mong hội trường dành 1 phút để tưởng nhớ về cố nghệ sĩ. Cậu bày tỏ bản thân rất tự hào về người mẹ đã hết lòng vì nghệ thuật, đã cống hiến tất cả, vì nhân dân mà xả thân, để rồi ra đi.

“Em xin cảm ơn mọi người đã thương mẹ, đã dành cho mẹ em một tình cảm chân thành. Mẹ em sẽ rất vui. Chúng em sẽ lấy đó làm động lực để phát triển”, con nuôi của cố ca sĩ nghẹn ngào.

Ngoài ra, một nét mới nhất của Mai Vàng lần thứ 27-2021 là các giải thưởng vì cộng đồng. Trong đó, giải thưởng “Nghệ sĩ vì cộng đồng” đã vinh danh MC Quyền Linh vì những cống hiến của anh trong công tác xã hội, từ thiện trong phòng chống dịch và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

img

MC Quyền Linh được vinh danh giải thưởng "Nghệ sĩ vì cộng đồng"

Suốt mùa dịch bệnh, nam MC tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, không ngại nguy hiểm để giúp đỡ cộng đồng, những người gặp khó khăn và hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Đồng thời, giải thưởng “Nghệ sĩ vì cộng đồng” còn trao cho 2 tập thể là Hội Sân khấu TP.HCM và Đội tình nguyện viên nghệ sĩ - Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

img

NSND Kim Cương được trao tặng giải thưởng "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng"

Giải thưởng đặc biệt "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" lần đầu tiên vinh danh NSND Kim Cương. Bà là nghệ sĩ đã có hơn 50 năm cống hiến cho cộng đồng.

Bà luôn dấn thân vào nhiều hoạt động thiện nguyện và được giới văn nghệ sĩ cùng cộng đồng yêu mến, trân trọng. Khi nhận giải thưởng, NSND Kim Cương xúc động, gửi lời tri ân sâu sắc đến mẹ của mình là NSND Bảy Nam.

Bên cạnh đó, các giải thưởng "Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2021", "Chương trình, tác phẩm văn hóa - nghệ thuật phục vụ cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19" cũng đã được trao đi.

Giải "Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2021" được trao cho:

- Bộ tranh "Sài Gòn những ngày giãn cách" của họa sĩ Lê Sa Long

- Truyện thiếu nhi "Cà Nóng chu du Trường Sa" của tác giả Bùi Tiểu Quyên.

Giải thưởng "Chương trình, tác phẩm văn hóa - nghệ thuật phục vụ cộng đồng trong phòng chống dịch Covid-19" được trao cho:

- MV "Sống như tia nắng mặt trời" của Đình Bảo và nhiều nghệ sĩ.

- "Tiếng kèn Saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trong chương trình "Mang âm nhạc đến các bệnh viện dã chiến" phục vụ đội ngũ y - bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân Covid-19.

- Chương trình truyền hình "HTV từ tâm dịch"

Các giải thưởng tại Mai Vàng lần thứ 27:

1. Ca khúc xuất sắc nhất: Bậu ơi! đừng khóc

2. MV được yêu thích nhất: Chim quý trong lồng

3. Chương trình truyền hình được yêu thích nhất: Siêu trí tuệ Việt Nam

4. Ca sĩ nhạc nhẹ: Noo Phước Thịnh

5. Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca: Phi Nhung

6. Diễn viên sân khấu - truyền hình: Võ Minh Lâm

7. Diễn viên hài: Hồng Trang

8. Vở diễn sân khấu - truyền hình: Nàng Xê-đa

9. Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình: Ngô Kiến Huy

10. Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình: Thúy Ngân

11. Bộ phim điện ảnh - truyền hình: Cây táo nở hoa

12. Người dẫn chương trình (MC): Ngô Kiến Huy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.