Bất động sản

“Cò” cắm biển quy hoạch giả để... thổi giá đất vùng quê

12/04/2022, 21:14

"Cò đất" tự cắm biển quy hoạch mở rộng đường để thổi giá đất vùng quê khiến chính quyền phải ra văn bản cảnh báo cho người dân.

Ngày 12/4, ông Vương Hữu Phúc, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa An (huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) cho biết, hiện nay trên địa bàn xã Hòa An xuất hiện một số đối tượng (chưa rõ thông tin lại lịch) tự ý cắm các cột quy hoạch dọc một số tuyến đường nhằm tung tin đồn giả về quy hoạch để thổi giá đất trục lợi.

UBND xã đề nghị Công an xã vào cuộc xác minh. Đồng thời, xã đã báo cáo với Huyện ủy và UBND huyện Krông Pắk để có hướng chỉ đạo, xử lý.

img

Các đối tượng lạ cắm biển quy hoạch giả để thổi giá đất vừa bị UBND xã Hòa An thu gom, xác minh xử lý. Ảnh: N.H

Theo ông Phúc, ngày 9/4, lãnh đạo UBND xã Hòa An ghi nhận, tại trục đường thôn 6B, đoạn từ Quốc lộ 26 đến chùa Phước Hưng, các đối tượng lạ đã cắm móc (cọc sắt, gắn bảng có đánh số thứ tự) và tung tin đồn về việc quy hoạch mở rộng đường giao thông, quy hoạch khu đô thị, ... Sau khi phát hiện sự việc, UBND xã đã tháo dỡ các cột móc đưa về xã để xác minh, điều tra.

Theo xác minh ban đầu, các đối tượng cắm biển “quy hoạch” và tung tin đường từ Quốc lộ 26 đến chùa Phước Hưng sẽ mở rộng 13m và sẽ quy hoạch một khu đô thị để mở rộng thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk).

img

Biển các đối tượng lạ cắm, tung tin đồn giả về quy hoạch để thổi giá đất trục lợi. Ảnh: N.H

“Thời gian qua, tình hình bất động sản trên địa bàn xã rất “nóng”, giá đất tăng từng ngày. Nhằm phòng ngừa và ngăn chặn các đối tượng lừa đảo lợi dụng các thông tin quy hoạch để tạo giá đất ảo trục lợi, UBND xã Hòa An thông báo đến toàn thể nhân dân trên địa bàn xã, hiện nay xã chỉ có duy nhất quy hoạch điểm dân cư tại khu trung tâm xã, không có quy hoạch khác. Ngoài ra, trên địa bàn xã không có dự án mở rộng đường giao thông”, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa An khẳng định

Mục đích để lừa dân, tung tin để dân bán đất ra. Sau đó, nhóm này sẽ đặt tiền cọc. Sau khi cọc xong, sẽ có đối tượng khác (cùng nhóm đối tượng trên) vào trả giá đất cao hơn và yêu cầu trả cọc, đền cọc (đối tượng mua sẽ chịu 50% trên số tiền đã cọc, còn lại người dân chịu), rồi sau đó các đối tượng này sẽ không mua với giá cao nữa, người dân sẽ mất tiền.

img

các đối tượng cắm biển “quy hoạch” và tung tin đường từ Quốc lộ 26 đến chùa Phước Hưng sẽ mở rộng 13m và sẽ quy hoạch một khu đô thị để mở rộng thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk) để thổi giá đất. Ảnh: N.H

Ngoài ra, các đối tượng cọc tiền, sau đó tìm cách để làm thủ tục chậm, kéo dài thời gian để đẩy giá bán sang tay kiếm lời. Người dân dính vào chiêu trò của các đối tượng trên, sẽ không có đất ở, không có đất sản xuất vì các đối tượng mua để đó, không canh tác cây cối chết rồi tung tin quy hoạch để thổi giá, bán đất. Với các chiêu thức trên, các đối tượng liên tục tung tin và lừa người dân.

Đề nghị nhân dân đề cao cảnh giác và khi phát hiện các đối tượng lạ tung các thông tin giả về quy hoạch, về dự án nhằm tạo giá đất ảo để trục lợi thì báo cho thôn trưởng hoặc UBND xã qua số điện thoại 0914901055 (ông Nguyễn Đức Nhâm, Chủ tịch UBND xã) hoặc 0909477979 (ông Vương Hữu Phúc) để kịp thời xử lý. Đồng thời, UBND xã đề nghị thôn trưởng 18 thôn, buôn nắm tình hình trong thôn để phát hiện và báo cáo UBND xã kịp thời”, ông Phúc khuyến cáo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.