Y tế

Có cần thiết bổ sung vitamin D hàng ngày?

Vitamin D ngoài vai trò với xương còn đặc biệt quan trọng với sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư...

img

Ảnh minh họa

Hỏi:

Tôi nghe nói không chỉ vitamin C mới giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể mà vitamin D cũng giúp ích rất nhiều, mong chuyên gia chia sẻ thêm?

Trần Minh (Hà Nội)

Trả lời:

Vitamin tan trong chất béo, hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng và khoáng hóa xương của cơ thể. Có thể khẳng định rằng, loại vitamin này giữ vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc xương, răng thông qua cơ chế phân phối canxi và phospho của cơ thể.

Cụ thể, vitamin D cùng hormon tuyến cận giáp thúc đẩy chuyển hóa canxi và phospho, từ đó làm tăng quá trình lắng đọng canxi của xương.

Vitamin D ngoài vai trò với xương còn đặc biệt quan trọng với sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, tham gia vào quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, tham gia tạo hình tế bào của cơ thể, hoạt động của bạch cầu… Nghiên cứu cho thấy với người bổ sung vitamin D sẽ giảm đi 12 - 29% nguy cơ mắc các viêm nhiễm đường hô hấp.

Bổ sung bằng cách chọn thực phẩm giàu vitamin D (có trong thực phẩm có nguồn gốc động vật), trong dầu cá, gan cá, sữa, bơ… thịt trong gia súc, gia cầm.

Với trẻ em thì có thể bổ sung dưới dạng dung dịch hoặc viên uống. Nên chọn thực phẩm bổ sung dạng D3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.