Hạ tầng

Cây cầu đầu tiên khánh thành từ tiền đóng góp của... người đi xe

17/01/2020, 13:14

Dự án "Xây cầu đến lớp" do Quỹ Bảo trợ trẻ em VN, Công ty Grab phối hợp triển khai đã nhận được hơn 3 tỷ đóng góp từ người dùng dịch vụ Grab

img
Phó Chủ tịch nước, Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long, đại diện nhà tài trợ Công ty TNHH Grab cắt băng khánh thành cầu Phú Thạnh A.

Ngày 17/1, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khánh thành công trình cầu Phú Thạnh A (bắc qua sông Bô Kê, thuộc 2 ấp Phú Long A và Phú Thạnh A xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Về dự có Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long, đại diện nhà tài trợ là Công ty TNHH Grab.

Công trình cầu Phú Thạnh A có tổng chiều dài 42m do Grab Việt Nam tài trợ với kinh phí 900 triệu đồng.

Cầu được khởi công xây dựng vào ngày 31/7/2019. Sau hơn 5 tháng thi công, cây cầu đã được hoàn thiện nối ấp với các con đường huyết mạch trong xã, giúp học sinh, người dân vùng sâu vùng xa đi lại thuận tiện, an toàn hơn.

img
Cầu Phú Thạnh A nằm trong dự án "Xây cầu đến lớp" giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam

Theo Grab Việt Nam, công trình này nằm trong dự án "Xây cầu đến lớp" được ký kết thỏa thuận giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam từ tháng 5/2019 với mục đích nhằm xây dựng những cây cầu dân sinh tại vùng nông thôn, hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa giúp người dân dễ dàng hơn trong việc tham gia giao thông, phát triển kinh tế vùng miền và đặc biệt hơn là giúp học sinh đến trường thuận tiện, an toàn.

Dự án cũng là một phần trong nỗ lực hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Chính phủ.

Song song với cầu Phú Thạnh A, cầu Phước Thới B (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) cũng được khởi công xây dựng với tổng kinh phí khoảng 800 triệu cũng do Grab Việt Nam tài trợ.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết, cầu Phú Thạnh A là thành quả đầu tiên trong việc thực hiện dự án "Xây cầu đến lớp".

Dự án nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất nhiệt tình của người dùng Grab, cùng chung tay xây dựng các cây cầu ở những vùng sâu vùng xa, giúp bà con đi lại và học sinh đến lớp an toàn hơn, nhất là trong mùa mưa lũ.

Tính đến thời điểm này, dự án đã nhận được sự ủng hộ lên đến 3,5 tỷ đồng của người dùng Grab thông qua phương thức đổi điểm thưởng GrabRewards.

“Chúng tôi rất vui mừng khi cầu Phú Thạnh A đã đi vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi giúp các em nhỏ đến lớp thuận tiện và an toàn hơn, cũng như góp phần cải thiện môi trường sống, phát triển an sinh xã hội và kinh tế của bà con tại địa phương. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tiếp tục xây dựng thêm nhiều cây cầu ở những vùng khó khăn”, bà Nguyễn Thái Hải Vân chia sẻ.

img
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long trao học bổng cho các em học sinh

Cùng với việc khánh thành, bàn giao công trình cầu Phú Thạnh A, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã trao 200 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn sinh sống trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Đi trên cây cầu mới, cụ ông Lâm Văn Thanh (ngụ ấp Phú Long A, xã Phú Quới) không giấu được sự vui mừng. Cụ cho biết, dọc theo tuyến sông Bô Kê, người dân sinh sống đông đúc, tuy nhiên chỉ có một con đường duy nhất để đi lại. Cầu Phú Thạnh A khánh thành, đưa vào sử dụng đã mở ra thêm một con đường mới, rút ngắn thời gian và khoảng cách đi lại của người dân, con em học sinh.

img
Người dân xã Phú Quới vui mừng khi có cây cầu mới nối đôi bờ

“Rất mừng! Tuyến đường này, người dân đi làm, đi học, đi chợ rất là đông. Có cây cầu rồi, đường bên kia sông từ nay đi lại dễ dàng hơn rất nhiều. Nhất là các cháu học sinh, đi học sẽ không còn vất vả vì phải đi đường vòng xa xôi nữa”, cụ Thanh bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.