Ẩm thực

Cố chơi game trên màn hình điện thoại nứt, chàng trai suýt bị cắt cụt ngón tay

15/08/2019, 01:00

Chàng trai Malaysia này đã phải trải qua một cơn phẫu thuật nhỏ để loại bỏ cái mảnh vụn kính trên màn hình điện thoại găm vào ngón tay trái.

Nhiều người trong chúng ta vẫn sử dụng điện thoại của mình một cách bình thường ngay cả khi có những vết nứt trên màn hình. Nếu như bạn thường xuyên có thói quen này thì câu chuyện của anh Azuan sau đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Azuan (23 tuổi) ở Malaysia được chẩn đoán là bị nhiễm trùng ở ngón tay cái và suýt chút nữa phải cắt cụt ngón tay do thường xuyên chơi game trên màn hình điện thoại bị nứt.

Anh đã chia sẻ câu chuyện của mình lên MXH và cảnh báo mọi người không nên sử dụng điện thoại bị nứt màn hình.

img

Azuan là một game thủ đích thực và anh thường chơi trên điện thoại. Khoảng vài tháng trước, điện thoại của anh bị rớt và vỡ kính bên ngoài, tuy nhiên màn hình cảm ứng bên trong vẫn dùng được bình thường. Nghĩ là không có vấn đề gì nghiêm trọng nên anh vẫn tiếp tục chơi game trên chiếc điện thoại vỡ kính ấy.

Khoảng thời gian sau, anh cảm thấy ngón tay trái của mình bắt đầu đau, mặc dù xem xét kỹ và không thấy vết thương nên anh không thể biết được tay của mình bị gì. Mọi thứ trở nên tồi tệ ngay sau đó, ngón tay cái bắt đầu đau và sưng to.

Azuan đã đến gặp bác sĩ và họ đã kê cho anh kháng sinh cùng với thuốc giảm đau. Mặc dù đã uống thuốc nhưng tình trạng vẫn không khá hơn. Anh quyết định đến gặp bác sĩ lần thứ 2 và bác sĩ phát hiện ra tay của anh bị nhiễm trùng rất nặng, lúc này nó đã làm mủ và sưng rất to.

img

Để ngăn chặn nguy cơ chuyển thành nhiễm trùng huyết, anh buộc phải phẫu thuật để loại bỏ những mảnh thủy tinh nhỏ và thịt bị hoại tử. Sau khi phẫu thuật, anh phải quay lại bệnh viện hằng tuần để làm sạch vết thương hoàn toàn. Rất may, cuối cùng anh đã hồi phục và anh vội vã thay ngay màn hình điện thoại của mình.

Các bác sĩ khuyến cáo những người đang sử dụng màn hình điện thoại bị nứt ngay lập tức phải thay ngay nếu không sẽ rơi vào tình trạng nguy hiểm như Azuan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.