Đường sắt

“Có chút bất tiện nhưng tôi vẫn thích đi tàu”

03/04/2016, 16:17

“Có chút bất tiện nhưng tôi vẫn thích đi tàu, an toàn, thoải mái mà nhân viên lại chu đáo”, vị khách chia sẻ.

20

“Có chút bất tiện nhưng tôi vẫn thích đi tàu” - Ảnh minh họa

Hôm rồi, một người bạn facebook chia sẻ lời kêu gọi của Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn tới người lao động, đại ý người lao động hãy đồng cảm, chia sẻ và đồng hành cùng đơn vị vượt qua giai đoạn khó khăn sau vụ tai nạn sà lan đâm sập cầu Ghềnh hôm 20/3.

Vụ sập cầu Ghềnh đã làm “đứt” đường sắt Bắc - Nam, con đường sắt huyết mạch duy nhất nối Đồng Nai - Sài Gòn. Hậu quả, không chỉ thiệt hại về cơ sở hạ tầng mà ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Đường sắt. Những thiệt hại về kinh tế chưa thể tính toán được. Bởi, tất cả còn đang dốc sức vào khắc phục sự cố, đồng thời tìm phương án tổ chức lại hoạt động vận tải trên tuyến một cách nhanh nhất để giữ khách hàng mà còn cả những hệ lụy sau này, trong khi mùa nghỉ lễ, du lịch đang đến gần - đây là mùa đông khách, một trong hai chiến dịch vận tải hè, Tết tạo nguồn thu lớn. Điều đó, có nghĩa là doanh thu vận tải bị sụt giảm nghiêm trọng, đời sống, việc làm của hàng nghìn người lao động bị ảnh hưởng.

Chính vì vậy, Bí thứ Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Phạm Văn Sơn cùng lãnh đạo Công đoàn, Đoàn TN Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đã kêu gọi người lao động chia sẻ, tự nguyện đăng ký luân phiên tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động trong thời gian bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu (tạm thời nghỉ việc luân phiên). Các chức danh lãnh đạo, quản lý các đơn vị trực thuộc, các phòng nghiệp vụ và lãnh đạo công ty đăng ký đóng góp “Tháng làm việc ủng hộ ngày công”. Đối với lực lượng làm công tác phục vụ trên tàu, ông Nguyễn Thành Nhạc, Chủ tịch Công đoàn Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam kêu gọi: Mặc dù thu nhập, việc làm giảm sút nhưng CBCNV hãy làm thật tốt công tác phục vụ, ân cần, niềm nở, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất với khách hàng bởi “mỗi khách hàng đến với đường sắt thời điểm này là những người gắn bó với đường sắt, là “ân nhân” của đường sắt, phải làm sao cho họ cảm thấy hài lòng và thông cảm, chia sẻ với đường sắt”.

Về những khó khăn đang phải đối mặt, Trưởng tàu khách SE3/4 Trần Khánh Tâm chia sẻ: “Đi tàu về, chúng tôi luân phiên ra ga Biên Hòa để hỗ trợ hành khách. Tuy vất vả hơn nhưng anh em xác định đây là khó khăn chung, phải cố gắng khắc phục. Còn về đăng ký tạm nghỉ việc luân phiên, anh em nhất trí hưởng ứng, chỉ vài tháng thôi mà…”.

Hình ảnh phục vụ tận tình của nhân viên đường sắt trong những ngày qua, hình ảnh hành khách lại đến ga Sài Gòn mua vé đi tàu và những chia sẻ thật lòng của hành khách khi phải trung chuyển bằng xe buýt: “Có chút bất tiện nhưng tôi vẫn thích đi tàu, vừa an toàn, thoải mái mà nhân viên lại chu đáo” như tiếp thêm động lực để người lao động đường sắt cố gắng bởi “qua cơn bĩ cực, tới hồi thái lai”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.