Đăng kiểm

Có CSGT tăng cường, xe vào - ra các trung tâm đăng kiểm trật tự hơn

15/03/2023, 15:20
image

20 CSGT tăng cường tại các trung tâm đăng kiểm TP.HCM phần nào chia sẻ những khó khăn khi thiếu kỹ thuật viên đăng kiểm hiện nay.

Từ ngày 13/3, Cục CSGT đã điều động 20 cán bộ, chiến sĩ tăng cường về 9 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM để hỗ trợ thực hiện công tác đăng kiểm. Thời gian hỗ trợ sẽ kéo dài trong 1 tháng.

Ngoài ra, đơn vị còn đang tập huấn cho 167 cán bộ khác để sẵn sàng điều động hỗ trợ khi có yêu cầu.

img

Cán bộ CSGT tham gia nhiều công đoạn trong quá trình đăng kiểm

Lái xe "bớt áp lực" khi có CSGT kiểm định

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tới ngày 15/3, ngày thứ 3 lực lượng CSGT được tăng cường, tình hình tại các Trung tâm Đăng kiểm ở TP.HCM có phần trật tự hơn và dòng xe được đăng kiểm nhiều hơn.

Từ bên ngoài các trung tâm, dòng xe cộ vẫn xếp hàng chờ nhưng ngăn nắp, trật tự, không có cảnh chen lấn.

Ông Trần Thanh Tùng (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, khi được công ty giao cho xe đi đăng kiểm, ông không thấy áp lực vì nghĩ "nay đã có lực lượng CSGT tăng cường nên sẽ đỡ hơn".

Khi vừa đến Trung tâm Đăng kiểm 50-03S (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) ông Tùng thấy dòng xe cộ nối đuôi xếp từ bên trong trung tâm kéo dài ra ngoài QL13 trong trật tự, ông kiên nhẫn chờ.

Hôm 13/3, ông Tùng đã đưa xe đi kiểm định, nhưng do không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật nên bị đánh trượt. "Tôi gọi thợ đến trung tâm sửa luôn và đăng kiểm đạt, chứ đưa về là rất mất công", ông Tùng cho biết.

Clip: Các phương tiện xếp hàng chờ vào kiểm định xe trong những ngày đầu có lực lượng CSGT tăng cường

Có CSGT vẫn chưa hạ được nhiệt

Một lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN cho biết, lực lượng CSGT tăng cường trong những ngày qua tại TP.HCM đã góp phần chia sẻ áp lực công việc rất lớn với các đăng kiểm viên. Các chiến sĩ CSGT làm công đoạn kiểm tra giấy tờ xe, số khung số máy, hỗ trợ một số công đoạn khác trong quy trình đăng kiểm.

Đặc biệt khi có lực lượng CSGT xuất hiện thì tình hình tại các trung tâm được trật tự hơn. Dù vậy, lượng xe đợi vẫn đông, xếp hàng chờ.

img

CSGT tham gia từ việc kiểm tra giấy tờ xe, đối chiếu số khung số máy cho đến các công đoạn kiểm tra kỹ thuật

Về nguyên nhân dù đã được CSGT chi viện nhưng vẫn chưa thể giải toả tình trạng quá tải, Cục Đăng kiểm VN cho biết, do lượng xe đến hạn kiểm định trong tháng 3 tại TP.HCM ước tính hơn 40.000 xe, vì vậy phải mất một tuần mới giải quyết được tình hình hiện nay.

"Trong giai đoạn khó khăn của ngành đăng kiểm hiện nay, sự hỗ trợ của lực lượng CSGT là rất đáng quý. Sắp tới khi có sự hỗ trợ của lực lượng đăng kiểm của quân đội, tình hình chắc chắn sẽ giảm tải đi rất nhiều", vị này nói.

Một số hình ảnh do PV Báo Giao thông ghi nhận tại Trung tâm Đăng kiểm trên địa bàn TP Thủ Đức (TP.HCM):

img

Các phương tiện xếp hàng dài từ trong Trung tâm Đăng kiểm 50-03S ra đến ngoài QL13 chờ đến lượt...

img

Xếp hàng ngay ngắn, trật tự, không có cảnh chen lấn

img

Nhân viên tại Trung tâm Đăng kiểm 50-03S hướng dẫn các phương tiện xếp hàng

img

img

Các phương tiện phải xếp thành 2 - 3 hàng dài trước khi vào được khu vực kiểm định xe

img

Bên trong, các đăng kiểm viên cũng hoạt động hết công suất

img

Xe qua một công đoạn đăng kiểm

img

Anh T.V.S. (TP Thủ Đức) cho biết, việc kiểm định chặt chẽ là tốt nhưng cần tăng cường thêm nhân sự để giải toả ùn tắc hiện nay

img

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, sắp tới có sự hỗ trợ của các đăng kiểm viên từ quân đội sẽ giảm tải cho các trung tâm đăng kiểm hiện nay vốn đang thiếu nhân lực

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.